Ông Đào Chí Cương, Phó Tổng Giám đốc BIC chia sẻ: “Cùng với việc phát triển của thương mại điện tử, việc hỗ trợ thanh toán trực tuyến ở Việt Nam hiện không hề thua kém các quốc gia phát triển trên thế giới. Tuy nhiên ứng dụng thương mại điện tử ở Việt Nam hiện vẫn còn hạn chế do người dùng vẫn chưa có thói quen mua sắm online. Với website bảo hiểm trực tuyến, người dùng tiết kiệm được thời gian, công sức trong việc lựa chọn và đặt mua bảo hiểm. Họ có thể tra cứu toàn bộ các thông tin liên quan đến sản phẩm, quyền lợi bảo hiểm, thông tin bồi thường một cách rõ ràng trên website. Bên cạnh đó, thực hiện giao dịch mua bảo hiểm online giúp khách hàng hoàn toàn chủ động lựa chọn và ra quyết định một cách chủ động, với mức phí cạnh tranh hơn so với các kênh bán hàng truyền thống do việc mua sắm trực tuyến loại bỏ được các chi phí bán hàng trung gian”.
Với bảo hiểm trực tuyến, khách hàng có nhu cầu mua chỉ cần truy cập vào website, lựa chọn sản phẩm bảo hiểm, số tiền bảo hiểm và một số tùy chọn khác. Trên cơ sở báo giá được website cung cấp, Khách hàng sẽ thực hiện giao dịch mua sản phẩm và thanh toán thông qua nhiều hình thức như: thẻ thanh toán quốc tế visa, master, thẻ ngân hàng nội địa, ví điện tử, .... Thời gian thực hiện các giao dịch mua bảo hiểm thường không quá 1 phút, giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được BIC gửi đến tận địa chỉ của khách hàng trong vòng 24 giờ sau đó.
Việc hợp tác giữa website http://BaoHiemTrucTuyen.com.vn và Cổng Thanh toán, ví điện tử Ngân Lượng giúp khách hàng có thêm một công cụ thanh toán an toàn, nhanh chóng và tiện lợi khi mua sắm Online. Việc hình thành thói quen thanh toán trực tuyến thông qua ví điện tử góp phần hoàn thiện quy trình mua bán trực tuyến toàn diện, thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.