Nadal hủy diệt Chung Hyeon ở vòng 3 US Open 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 set đấu cuối là câu chuyện riêng của Nadal, cơn nổi giận của "Bò tót" cuốn phăng đối thủ với tỷ số lần lượt 6-1 và 6-2.

Có quá nhiều lí do để tin rằng US Open 2019 là giải đấu dành riêng cho Rafael Nadal. "Bò tót" không phải tốn sức để vượt qua vòng 2 (Thanasi Kokkinakis xin rút lui vì chấn thương) và khi phải đích thân ra trận, những đối thủ như John Millman (vòng 1) hay Chung Hyeon (vòng 3) đều không đủ sức đánh bại anh dù chỉ 1 set.

 Ở nhánh đấu bên kia, đại kình địch Novak Djokovic vừa bất ngờ dừng bước trước Stan Wawrinka (rút lui giữa chừng vì chấn thương). Nhiệm vụ của Nadal giờ đây là thi đấu thật tốt để góp mặt tại trận chung kết. Tất nhiên trước khi nhiều khả năng chạm trán Roger Federer, "Bò tót" phải vượt qua thử thách mang tên Marin Cilic ở vòng 4. Thành tích đối đầu trong quá khứ ủng hộ Nadal (thắng 6, thua 2) nhưng trong ngày đẹp trời, chẳng ai dám đảm bảo tay vợt người Croatia không thi đấu thăng hoa và tạo nên cú sốc ở US Open. Nên nhớ 1 trong 2 chiến thắng của Cilic trước Nadal xuất hiện tại Grand Slam (Australian Open 2018, Nadal bỏ cuộc ở set thứ 5).

Với ưu thế vượt trội ở những cuộc đối đầu trước đây, Nadal có khởi đầu tương đối tốt trước "máy bắn bóng" người Croatia. Tuy nhiên, người giành break đầu tiên của trận đấu lại là Cilic ở game 4. Nhưng điều này chỉ khiến Nadal tỏ rõ quyết tâm hơn. Lần lượt 2 game sau đó, "Bò tót" liên tiếp đoạt break và kết liễu đối thủ với tỷ số 6-3.

Bước sang set 2, sự bền bỉ và chính xác giúp Cilic đoạt break ở game 4 và không cho đối phương có cơ hội lật ngược thế cờ. Kết quả, tay vợt Croatia thắng lại 6-3 một cách xuất sắc.

Nhưng ở 2 set đấu còn lại là câu chuyện riêng của Nadal, cơn nổi giận của "Bò tót" cuốn phăng đối thủ với tỷ số lần lượt 6-1 và 6-2. Chiến thắng này đưa Nadal vào tứ kết, đối thủ sắp tới của anh sẽ là Diego Schwartzman - tay vợt Argentina.