Cùng với đó, khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 3.533.693 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2016. Khách du lịch nội địa ước đạt 18.879.236 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 70.958 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016.
Năm 2017, Hà Nội được nhiều tạp chí du lịch uy tín trong và ngoài nước đánh giá, bầu chọn là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách.
Theo Business Insider (Mỹ) chuyên trang du lịch nổi tiếng, Hà Nội xếp vị trí thứ 6 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.
Theo khảo sát của Mastercard, năm 2017, Hà Nội được đánh giá xếp thứ 7 trong top 10 thành phố có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.
Còn theo khảo sát của trang Pinterest, Hà Nội đứng thứ 3 trong top 20 điểm đến du khách muốn ghé thăm nhất thế giới trong năm 2017.
Có được những kết quả tích cực là nhờ sự chỉ đạo sát sao, đúng hướng của Thành ủy, UBND TP Hà Nội. Trong đó phải kể đến việc ra đời và triển khai hiệu quả Nghị quyết số 06/NQ-TU ngày 26-6-2016 của Thành ủy Hà Nội về Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo; Kế hoạch số 207/KH-UBND ngày 11-11-2016 của UBND TP Hà Nội về thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-TU.
Cả 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết số 06/NQ-TU và Kế hoạch số 207/KH-UBND đề ra đều đã được các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân tham gia vào hoạt động du lịch thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, bài bản. Đặc biệt, giải pháp đổi mới mạnh mẽ trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của thành phố đã được thực hiện khá hiệu quả. UBND thành phố đã triển khai chương trình hợp tác với mạng tin tức truyền hình cáp CNN để quảng bá hình ảnh, lịch sử, văn hóa, con người Thủ đô, nhằm tạo chỗ đứng cho Hà Nội trên bản đồ du lịch thế giới.
Ngoài ra, thành phố đã chủ động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố bạn xây dựng các tour, tuyến du lịch và mở rộng thị trường sang các khu vực Đông Bắc Á, Châu Âu, Bắc Mỹ... Một số hoạt động xúc tiến, đầu tư du lịch đã được tổ chức tốt, đem lại hiệu quả cho ngành Du lịch Thủ đô, đó là: Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2017, Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế… Nhân sự kiện Năm APEC Việt Nam 2017, ngành Du lịch đã lồng ghép nhiều nội dung quảng bá hình ảnh, văn hóa Thủ đô và đất nước trong các hoạt động giao lưu, hội thảo.
Một trong những giải pháp cũng phát huy hiệu quả cho du lịch Hà Nội trong thời gian qua là xây dựng nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô. Điển hình như việc tiếp tục tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận một năm qua, biến nơi đây trở thành không gian trải nghiệm văn hóa độc đáo của Hà Nội dịp mỗi dịp cuối tuần.
Bên cạnh đó, năng lực cạnh tranh của du lịch Thủ đô không ngừng tăng với những sản phẩm du lịch mới ấn tượng, hấp dẫn như: Tuyến du lịch vàng tham quan TP Hà Nội, tour du lịch miễn phí “Cảm xúc Hà Nội”, tour tham quan lịch sử, kiến trúc và thưởng thức nghệ thuật truyền thống tại Nhà hát Lớn Hà Nội, cấp biển hiệu cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ (Tan My Design), số 61 Hàng Gai...