Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Năm 2020, Đà Nẵng sẽ đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để giữ vững mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhất là du lịch biển cao cấp, mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế, TP Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2020 đón 9 - 9,5 triệu khách du lịch (trong đó có 3 - 3,5 triệu khách quốc tế và trên 5,8 triệu khách nội địa), tổng thu du lịch đạt 36.400 tỷ đồng.

Cầu Vàng, Đà Nẵng
Hiện nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng có 752 cơ sở lưu trú du lịch với 33.665 phòng, trong đó có 173 khách sạn từ 3 - 5 sao với 21.720 phòng, đứng thứ 2 cả nước (sau TP Hồ Chí Minh). Các tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng thế giới đã có mặt ở Đà Nẵng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng.
Nếu như năm 2017, tổng lượt khách đến Đà Nẵng đạt 6,59 triệu lượt (khách quốc tế đạt 2,29 triệu lượt và khách nội địa đạt 4,30 triệu lượt), tổng thu du lịch năm 2017 ước đạt 19.400 tỷ đồng, thì 10 tháng năm 2018 tổng lượt khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt 6.833.891 lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt 2.507.414 lượt, tăng 31% so với cùng kỳ 2017; khách nội địa đạt 4.326.477 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ 2017. Tổng thu du lịch ước đạt 23.661 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2017.
Để du lịch Đà Nẵng thực sự trở thành trung tâm du lịch của khu vực miền Trung và cả nước, hướng đến mục tiêu thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian đến, ngành du lịch tiếp tục cần sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo TP, Trung ương. Cùng với đó, Đà Nẵng chú trọng đầu tư phát triển du lịch phải có trọng tâm, trọng điểm, tập trung phát triển chiều sâu theo hướng chuyển nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp; tăng cường huy động xã hội hóa; xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt, mới lạ, độc đáo, có sức cạnh tranh cao; đẩy mạnh phát triển du lịch biển cao cấp, đầu tư phát triển các cụm dịch vụ du lịch biển, các bãi tắm mới, các khu nghỉ dưỡng chất lượng cao. Đồng thời, TP phát triển du lịch phải bền vững, có trách nhiệm, gắn với bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và phát huy các giá trị văn hóa, cộng đồng địa phương.
Đà Nẵng cũng sẽ tập trung đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân lực du lịch có kỹ năng, phát huy liên kết vùng với tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, vùng Nam Trung Bộ và cả nước; đẩy mạnh phát triển các thị trường Đông Bắc Á, duy trì và phát triển thị trường khách truyền thống khu vực Đông Nam Á - ASEAN, Tây Âu, Bắc Mỹ, mở rộng thị trường các nước Úc, Ấn Độ, Nga; tiếp tục tập trung phát triển thị trường khách nội địa, chú trọng thu hút thị trường khách nghỉ dưỡng và du lịch MICE…
Du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2020 đón 3,5 triệu khách quốc tế; năm 2030 thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, đồng bộ, thị trường du lịch rộng mở, sản phẩm du lịch chất lượng cao thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác và có sức cạnh tranh cao trong khu vực và quốc tế.