Theo cảnh báo mới được phát đi từ Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank), trong thời gian gần đây, có một số công ty tiếp thị, quảng cáo sản phẩm dịch vụ không đúng sự thật, gây nhầm lẫn cho khách hàng, đồng thời yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin thẻ tín dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán mà chưa có sự đồng ý của khách hàng.
Thủ đoạn quen thuộc của những đối tượng lừa đảo là gửi tin nhắn/gọi điện đến số thuê bao di động, chào mời mua hàng hoặc thông báo chủ thẻ trúng phần thưởng có giá trị. Lợi dụng sự nhẹ dạ của chủ thẻ, kẻ gian yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thẻ quốc tế (số thẻ, ngày hết hạn, số CVV2) cũng như tin nhắn chứa mã mật khẩu xác thực, từ đó chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.
Số tiền lừa đảo trên có thể được kẻ gian sử dụng nhằm mua hàng online, thanh toán cho game online hoặc đặt hàng qua thư từ và điện thoại ... với những hình thức này, chỉ cần thông tin về số thẻ, ngày hết hạn là có thể thanh toán chứ không cần có mặt chủ thẻ.
Vì vậy, Eximbank khuyến cáo chủ thẻ tuyệt đối không cung cấp các thông tin thẻ cho người khác, kể cả nhân viên ngân hàng. Tìm hiểu kỹ các điều khoản sử dụng, điều kiện tham gia dịch vụ trước khi đồng ý thanh toán thẻ. Độc lập kiểm tra với đơn vị liên kết để tìm hiểu thông tin ưu đãi, khuyến mãi trước khi tham gia thành viên.
Ảnh minh họa
|