Đây được cho là một trong những nỗ lực nhằm vượt qua “cơn địa trấn” của ngành đóng tàu Hàn Quốc nói chung. Dự kiến, “ông lớn” ngành đóng tàu này sẽ cắt giảm 10.000 người lao động vào cuối năm 2016. Trước đó, vào cuối tháng 6/2016, tập đoàn này đã phải cắt giảm khoảng 12.699 người lao động.
Đại diện DSME cho biết, họ đã thông qua đơn nghỉ hưu sớm một lượng lớn công nhân. Theo đó, vào tháng 10/2015, tập đoàn này đã thông qua hơn 300 đơn nghỉ hưu sớm của công nhân. Được biết, Daewoo sẽ cắt giảm một lượng lớn khoảng 10.000 công nhân từ nay cho tới năm 2020, đây là giải pháp cho quá trình tái cơ cấu bộ máy lao động.
Trong nửa đầu năm 2016, “ông lớn” ngành đóng tàu Hàn Quốc đã bị thua lỗ 1,19 nghìn tỷ Won (khoảng 1,08 tỷ USD). Không những vậy, tập đoàn này cũng đã hoàn tất việc bán trụ sở tại trung tâm thủ đô Seoul với thỏa thuận trị giá 180 tỷ Won. Đồng thời sẽ lên kế hoạch cho việc bán thêm 3 bến tàu nổi sau khi xem xét tình hình thị trường. Đầu năm nay, tập đoàn này đã bán hai trong số 5 bến tàu nổi.
Động thái trên được đưa ra do ngành đóng tàu Hàn Quốc đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng nhất kể từ năm 2008 đến nay. 3 tập đoàn đóng tàu khổng lồ của Hàn Quốc gồm Hyundai, Daewoo và Samsung đã mất 8,5 nghìn tỷ Won (tương đương 7,2 tỷ USD) trong năm 2015. Đây là 3 công ty được xem là động lực chính của nền kinh tế Hàn Quốc trước khi buộc phải cắt giảm hàng nghìn nhân công và bán nhiều tài sản để duy trì hoạt động hồi năm ngoái.