Cắt giảm tối đa thủ tục hành chính (TTHC) và coi trọng y đức, trách nhiệm phục vụ bệnh nhân là 2 yêu cầu quan trọng nhất trong công cuộc cải cách hành chính (CCHC) ngành y tế” - đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBNDTP Lê Hồng Sơn trong buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội xung quanh việc thực hiện Chương trình 08-CTr/TU về “Đẩy mạnh CCHC, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức viên chức giai đoạn 2011-2015”.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu kết luận buổi làm việc.
|
Chia sẻ với những khó khăn và ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, thầy thuốc, nhân viên... ngành y tế Thủ đô thời gian qua, Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Hồng Sơn nhấn mạnh: Trong công tác CCHC, ngành vẫn chưa có đột phá có thể trở thành điển hình, nhân rộng. Các cơ sở y tế cấp dưới ứng dụng CNTT còn hạn chế. Thời gian tới, ngành cần tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức kể từ người đứng đầu đến các nhân viên; rà soát để kiến nghị sửa đổi những văn bản về thể chế, tránh ách tắc trong điều hành và tổ chức thực thi.
Đặc biệt, Phó Chủ tịch khẳng định, trong CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC, đây là lĩnh vực dễ “ghi điểm” nhất với người dân, vì họ cần nhất là sự công khai, rõ ràng và đúng hạn. Muốn vậy, ngành cần rà soát thường xuyên để cắt giảm thêm, vì vẫn còn 91 TTHC, chứ không thể làm theo phong trào, chỉ cắt giảm TTHC khi có sự chỉ đạo.
“Lãnh đạo ngành cần thường xuyên kiểm tra tình hình thực hiện tại các cơ sở y tế cấp xã, phường... xem có đúng với những điều đã niêm yết công khai không. Nhất là, vấn đề y đức, trách nhiệm phục vụ - tức là yếu tố con người cũng phải được coi là trọng tâm trong CCHC. Ngành cần kịp thời khen thưởng bác sỹ, y tá... làm tốt và phê bình, xử lý nghiêm cá nhân thiếu trách nhiệm”, Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.