Mặc dù đây là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá cam Vinh và đặc sản vùng miền tại Big C nhưng Tuần lễ giới thiệu cam Vinh đã thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với quy mô 90 gian hàng.
Cụ thể 42 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, 40 gian hàng giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Cam Vinh, ngoài ra tỉnh Nghệ An còn tổ chức một số gian hàng trưng bầy, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm truy suất nguồn gốc và các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và sản phẩm khoa học công nghệ tỉnh Nghệ An.
Qua đó giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch, nhất là cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý nêu rõ: Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tính đa dạng sinh học cao, vì vậy bên cạnh đặc sản cam Vinh, Nghệ An còn có rất nhiều đặc sản vùng miền nổi tiếng như gừng, dứa, bưởi, trám đen, gà vườn, nước mắm, hải sản và rất nhiều sản phẩm truyền thống mang đặc trưng vùng miền đang từng bước được phát triển và thương mại hóa.
“Tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại đưa đặc sản vùng miền đến với người dân Thủ đô là một thị trường có tiềm năng tiêu thụ các sản phẩm đặc sản Nghệ An. Đặc biệt Tuần lễ giới thiệu cam Vinh và sản phẩm, đặc sản tỉnh Nghệ An tại Hà Nội 2019 tại siêu thị Big C còn là dịp để doanh nghiệp Nghệ An gặp gỡ, trao đổi, kết nối với DN Hà Nội qua đó quảng bá sản phẩm, xây dựng mối liên kết tiêu thụ nông, thủy sản tại thị trường trong nước và xuất khẩu”, ông Thái Thanh Quý nhấn mạnh.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cam kết tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh lâu dài tại tỉnh, nhất là các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, thu hoạch, sơ chế, chế biến, bảo quản, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản của tỉnh. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các bộ, ngành Trung ương, UBND TP Hà Nội và các tập đoàn bán lẻ trong việc tổ chức các hoạt động kết nối cung - cầu sản phẩm, hàng hóa để từ đó nâng cao chất lượng các sản phẩm nông sản cung cấp đến người tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu.
Đứng ở góc độ doanh nghiệp bán lẻ, tiêu thụ sản phẩm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương cho biết: Trong những năm qua Tập đoàn Central Retail nói chung và hệ thống siêu thị Big C đã có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tiêu thụ nông sản. Chỉ tính riêng năm 2019, Big C đã tiêu thụ gần 700 tấn nông sản, đặc sản Nghệ An.
Đặc biệt, hệ thống siêu thị Big C trực tiếp thu mua cam Vinh và các sản phẩm nông sản, đặc sản từ người sản xuất, không thông qua thương lái. Điều này góp phần tạo điều kiện để các sản vật xứ Nghệ đến tay người tiêu dùng với giá thấp, đồng thời giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho các hộ nông dân tỉnh Nghệ An.
Trong thời gian diễn ra Tuần lễ giới thiệu cam Vinh và sản phẩm, đặc sản tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An và Big C còn tổ chức hàng loạt sự kiện như Đón nhận văn bằng bảo hộ mở rộng chỉ dẫn địa lý cam Vinh, gừng Kỳ Sơn; Lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa Big C với doanh nghiệp Nghệ An; Tập huấn hướng dẫn quy trình hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thống siêu thị Big C dành cho 200 hộ nông dân, hợp tác xã tỉnh Nghệ An. Nhằm tạo cơ hội để người dân Thủ đô Hà Nội mua sắm dịp cuối năm, trong thời gian diễn ra chương trình, siêu thị Big C sẽ giảm giá 17% so với giá thương.