Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nghệ sĩ Huy Khánh trở thành Đại sứ cho du lịch Hàn Quốc

Theo Báo Tổ Quốc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/6, tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã bổ nhiệm nghệ sĩ Huy Khánh, một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng tại Việt Nam giữ cương vị Đại sứ Du lịch tỉnh Gyeonggi.rnĐây là một trong những hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch quy mô lớn do tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) triển khai tại Việt Nam nhân sự kiện kỉ niệm 25 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Theo đó, chương trình truyền hình thực tế giới thiệu về du lịch Gyeonggi với sự tham gia của gia đình nghệ sĩ Huy Khánh sẽ được phát sóng tại Việt Nam. Qua đó, tỉnh Gyeonggi hi vọng chương trình sẽ là cầu nối đưa khách du lịch Việt Nam tới thăm những địa danh nổi tiếng tại nơi đây.

 Nghệ sĩ Huy Khánh (Ảnh: Xã Luận)

Để thực hiện chương trình này, vừa qua, phía Gyeonggi đã có cuộc tiếp xúc và chính thức mời gia đình nghệ sĩ Huy Khánh tới Gyeonggi để ghi hình phiên bản Hàn Quốc của chương trình “Oh My Baby!”. Phiên bản gốc từng được phát sóng trên hai kênh HTV2 và VTVCA1, với tỷ suất người xem đạt 2.1% (khu vực thành phố Hồ Chí Minh), chương trình đã đón nhận được những phản ứng tích cực của khán giả Việt Nam.

Trước đó, tỉnh Gyeonggi tổ chức roadshow quảng bá du lịch tại Hà Nội, tổ chức chương trình Hội thảo tiếp xúc các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam. Nhân dịp này, tỉnh Gyeonggi đã công bố quyết định thành Đoàn đại biểu Du lịch quảng bá Du lịch Gyeonggi. Theo đó, từ ngày 28/5 - 2/6, đoàn này sẽ phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện như B2B Meeting, Hội thảo giới thiệu Du lịch, trình diễn nghệ thuật không lời… nhằm quảng bá một cách rộng khắp những tài nguyên du lịch của Gyeonggi như trường quay phim, công viên chủ đề, khu trượt tuyết, cơ sở vật chất nhà hàng, nơi nghỉ dưỡng,… tới đối tượng là các DN lữ hành tại thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 Khu làng Pháp tuyệt đẹp  tại Gyeonggi (Hàn Quốc).

Kể từ sau khi dịch bệnh Mers năm 2015 chấm dứt, Việt Nam được đánh giá là thị trường du lịch tiềm năng thể hiện qua con số tăng trưởng đạt 54.5%, đứng thứ hai trong danh sách du khách quốc tế đến Hàn Quốc trong năm 2016. Sớm nhận ra tiềm năng phát triển này, Chính quyền tỉnh Gyeonggi đã và đang có kế hoạch tiến tới khai thác, phát triển thị trường Việt Nam sau bối cảnh Chính phủ Trung Quốc ra lệnh cấm du khách nước này tới Hàn Quốc.

Nhân kỉ niệm 25 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, tỉnh Gyeonggi cũng sẽ tổ chức chương trình Đêm hữu nghị Việt Nam – Gyeonggi với sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan báo chí, hãng hàng không tại Việt Nam. Đặc biệt, chương trình sẽ có sự góp mặt của một đoàn nghệ thuật không lời nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ là một sự kiện đáng nhớ trong quan hệ hợp tác giữa Gyeonggi và các doanh nghiệp Việt Nam.