Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Người dùng đang rời bỏ ChatGPT

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tạo sức nóng trên toàn cầu vào cuối năm ngoái và đầu năm nay thì cái tên ChatGPT bắt đầu có dấu hiệu giảm nhiệt và dần mất sức hút.

Công ty phân tích dữ liệu internet Similarweb cho biết, lượng người truy cập vào web của ChatGPT trên thiết bị di động và máy tính đã giảm 9,7% trên toàn cầu. Điều này đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên của chatbot này về lượng người dùng.

Lượng người truy cập vào web của ChatGPT trên thiết bị di động và máy tính đã giảm 9,7% trên toàn cầu.
Lượng người truy cập vào web của ChatGPT trên thiết bị di động và máy tính đã giảm 9,7% trên toàn cầu.

Dường như sự quan tâm ngày càng giảm đối với ChatGPT là một phần của xu hướng trong ngành. Không riêng gì Chatbot này, Microsoft Bing, Google Bard và Character.AI cũng suy giảm người dùng trên web trong những tháng gần đây.

Similarweb ví dụ, Microsoft đã thấy lưu lượng truy cập vào công cụ tìm kiếm của mình tăng vọt từ tháng 2 đến tháng 3 khi Bing AI có sẵn trong bản xem trước công khai. Kể từ đó, lưu lượng truy cập hàng tháng vào trang web đã giảm dần, gần như trở lại mức trước khi Microsoft trang bị GPT-4 cho Bing.

Mặt khác, Similarweb cho biết họ đã thấy mức độ tương tác của ChatGPT giảm, với số phút sử dụng của người dùng giảm 8,5% kể từ tháng 5/2023.

Nguyên nhân gây ra những sự suy giảm này được cho rằng thời điểm kết thúc năm học có thể liên quan đến điều đó. Với hầu hết sinh viên đại học đang trong kỳ nghỉ hè, nhiều khả năng không có nhiều thanh niên sử dụng ChatGPT để viết bài. Một lý do khác có thể là vì các công ty như Samsung đang cấm nhân viên sử dụng chatbot AI trong nỗi sợ hãi về khả năng làm rò rỉ dữ liệu.

Dù lý do của sự sụt giảm là gì, không có dấu hiệu cho thấy OpenAI cảm thấy lo lắng, thậm chí công ty còn muốn ít người sử dụng phiên bản ChatGPT công khai hơn. CEO Sam Altman đã nói rằng dịch vụ này khiến OpenAI tốn một khoản tiền lớn để duy trì hoạt động.