KTĐT - Quan điểm của Bộ Thông tin và Truyền thông là ủng hộ doanh nghiệp giảm cước, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Sau khi tuyên bố cắt 2 dịch vụ giá rẻ, Viettel chuẩn bị khuyến mãi 15-20% cho tất cả khách hàng trong khi chờ duyệt phương án giảm cước. VinaPhone và MobiFone cũng đang lên phương án giảm cước tương tự.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó phòng kinh doanh Tập đoàn Viettel cho biết hãng đã đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép giảm cước di động với mức dự kiến 15-20%. Tuy nhiên, trong lúc chờ Bộ phê duyệt, hãng đề xuất áp dụng trước một chương trình khuyến mãi với mức giảm tương tự, dự kiến áp dụng chậm nhất là tuần sau.
Theo ông Dũng, phương án giảm giá này được Viettel đề xuất từ đầu tháng 2, nhưng do lo ngại việc điều chỉnh cước có thể ảnh hưởng đến mạng lưới vào dịp Tết nên Bộ Thông tin và Truyền thông chưa thông qua.
Nguồn tin từ VNPT cho biết, tập đoàn này cũng đang xây dựng phương án giảm giá cước với mức 15-20% áp dụng cho hai mạng di động VinaPhone và MobiFone. "Viettel giảm giá, không có lý do gì chúng tôi không vì quyền lợi khách hàng của mình mà không điều chỉnh cước cả", quan chức của VNPT nói.
Trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết cơ quan này đã có văn bản gửi các doanh nghiệp thông báo về định hướng giá cước năm 2010. Trên cơ sở này, các doanh nghiệp sẽ tự cân đối hoạt động kinh doanh của mình để có phương án điều chỉnh giá cho phù hợp.
Quan điểm của Bộ Thông tin và Truyền thông là ủng hộ doanh nghiệp giảm cước, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Khi giá cước giảm, người dân sẽ có điều kiện để sử dụng dịch vụ hơn, thay vì khuyến mãi chỉ có một nhóm người được hưởng lợi. Tuy nhiên, các phương án giá mà doanh nghiệp trình cần phải được xem xét kỹ.