KTÐT - Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng doanh số bán hàng, nhãn hiệu Seat thuộc tập đoàn Volkswagen đã lên kế hoạch khai sinh 4 sản phẩm mới trong năm 2012.
“Chúng tôi muốn tăng doanh số 8-10% so với mức 340.000 chiếc vào năm ngoái nhờ sức hút của những mẫu xe hiện tại. Mục tiêu của Seat trong năm nay là bán được 45.000 chiếc Ibiza ST. Trong khi đó, doanh số bán hàng kỳ vọng dành cho Alhambra là 20.000 chiếc”, ông Muir khẳng định với phóng viên Autonews Europe.
Bước sang năm 2012, hãng Seat còn đặt ra kế hoạch “hoành tráng hơn” với sự xuất hiện của 4 sản phẩm mới. “Chúng tôi sẽ giới thiệu 4 tân binh, bao gồm Leon mới, một sản phẩm giá rẻ, một mẫu sedan 4 cửa và Ibiza phiên bản facelift”, ông Muir tiết lộ.
Đối với người hâm mộ, thông tin về ngày ra đời của Leon mới và một mẫu xe giá rẻ không có gì quá bất ngờ. Dự kiến, mẫu xe bình dân mà ông Muir nhắc đến sẽ là Volkswagen Up phiên bản Seat. Trong khi đó, mẫu sedan 4 cửa lại thu hút khá nhiều sự chú ý. Nhiều người tin rằng, mẫu sedan 4 cửa tương lai của Seat sẽ là Toledo được phát triển dựa trên Leon mới. Ngoài ra, còn có một lựa chọn hợp lý khác, đó là Exeo phiên bản facelift.
Để chuẩn bị sẵn sàng cho mục tiêu tăng trưởng, hãng Seat còn dự định thuê thêm nhân công. “Trước khi năm 2011 kết thúc, chúng tôi sẽ tuyển dụng thêm 300-800 nhân viên mới”, ông Muir cho biết. Bên cạnh đó, vị CEO được bổ nhiệm từ năm 2009 của Seat còn không giấu diếm kế hoạch tương lai khá tham vọng của mình. Cụ thể, vào năm 2018, hãng Seat sẽ bán được 800.000 sản phẩm/năm và thu về lợi nhuận kha khá.