Mục tiêu mà ICC hướng đến là kiếm thêm doanh thu, tận dụng các trang thiết bị mới lắp đặt với công suất lớn và đội ngũ nhân công đang rỗi việc. Thực tế, nhờ giải được bài toán này, ICC đã từng bước tháo gỡ được khó khăn.
Câu chuyện tương tự cũng được công ty bột giặt Lix thực hiện, góp phần đưa doanh thu năm 2011 của công ty tăng 150% so với năm 2010. Từ việc gia công, bột giặt Lix cũng từng bước tạo được niềm tin trong người tiêu dùng và có được chỗ đứng nhất định trên thị trường.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
Trong khi đó, tại Công ty Dược Imexpharm, khi chưa định vị được thương hiệu trên thị trường, hơn 70% doanh thu của công ty là nhờ gia công cho hãng Sandoz. Và chính nhờ gia công, Imexpharm đã tích lũy nhiều kinh nghiệm và củng cố dần nội lực, xây dựng được thương hiệu riêng. Chất lượng thuốc của công ty đã đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu sang các thị trường có nền công nghiệp dược phẩm phát triển. Hiện, phần lớn doanh thu của Imexpharm là các sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, còn giá trị hàng gia công chỉ chiếm 5%.
Chiến thuật nhẫn nhịn chờ thời, thực hiện liên kết, gia công với doanh nghiệp lớn để giải quyết khó khăn ngắn hạn, song vẫn không quên tìm một chỗ đứng riêng cho thương hiệu của mình đã giúp những doanh nghiệp trên có được thành công. Tuy nhiên, bên cạnh những công ty thành công, vẫn có không ít doanh nghiệp bằng lòng với phần lợi nhuận trước mắt, vô hình trung đã tự đánh mất luôn thương hiệu của mình, dần dần trở thành xưởng gia công chuyên nghiệp. Điều đáng buồn những doanh nghiệp này đang chiếm tỷ lệ không nhỏ.