Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhiều chuyển biến tích cực trong lĩnh vực văn hóa, du lịch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Múa “Chạy Kiệu” tại lễ hội Múa cổ Thăng Long - Hà Nội lần IV - 2014. Ảnh: Hoàng Thùy

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Sở VHTT&DL Hà Nội đưa ra trong buổi sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm chiều ngày 2/7 là tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014). Cụ thể hóa các hoạt động đó, ngay từ những tháng đầu năm, Sở VHTT&DL đã lên kế hoạch tổ chức các liên hoan múa cổ Thăng Long, triển lãm mỹ thuật Thủ đô, chương trình "Phố sách"...

 
Múa “Chạy Kiệu” tại lễ hội Múa cổ Thăng Long - Hà Nội lần IV - 2014. Ảnh: Hoàng Thùy
Kinhtedothi - Múa “Chạy Kiệu” tại lễ hội Múa cổ Thăng Long - Hà Nội lần IV - 2014. Ảnh: Hoàng Thùy
Đánh giá kết quả đã làm được trong 6 tháng qua, đại diện Sở VHTT&DL cho rằng, công tác thanh tra, kiểm tra đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, chấn chỉnh kịp thời những sai phạm xảy ra trên địa bàn TP. 6 tháng đầu năm nay, Sở VHTT&DL đã tiến hành các đợt thanh tra, kiểm tra và xử lý gần 400 tổ chức, cá nhân vi phạm các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú, thể dục thể thao… với số tiền hơn 600 triệu đồng; không đồng ý tiếp nhận 71 hồ sơ quảng cáo… Bên cạnh đó, Sở đã triển khai xây dựng "Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020, định hướng đến năm 2030"; đề án "Xây dựng hệ thống quy tắc ứng xử trong cơ quan đơn vị, cộng đồng dân cư TP Hà Nội"; phát động cuộc thi "Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch", xây dựng ở mỗi quận, huyện, thị xã một tuyến phố đạt tiêu chí "Tuyến phố điểm về quảng cáo văn minh đô thị"...

Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, Sở VHTT&DL Hà Nội duy trì bộ phận hỗ trợ khách du lịch và đường dây nóng; đồng thời tăng cường liên kết các tuyến, điểm du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, TP trong cả nước, thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác du lịch. Nhờ đó, lượng khách quốc tế đến Hà Nội 6 tháng đầu năm ước đạt gần 1,4 triệu lượt người, tăng 17,4%; khách trong nước đạt gần 9,6 triệu lượt người, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2013.

Song hành với những thành tựu, trong 6 tháng đầu năm 2014, công tác VHTT&DL cũng có nhiều thiếu sót, việc triển khai thực hiện các quy hoạch chuyên ngành còn chậm, sản phẩm du lịch chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng… Để khắc phục những vấn đề còn tồn tại, từ nay đến cuối năm, ngành VHTT&DL sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, kinh doanh dịch vụ văn hóa, lễ hội, thể thao và du lịch…