Theo đó, chương trình áp dụng giảm giá đến 20% đối với sản phẩm bán chạy nhất là mặt hàng rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống. Chương trình được tổ chức bắt đầu từ 28/8 - 3/9 tại tất cả các siêu thị GO! và Big C trên toàn quốc.
Chương trình sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng cả nước các đặc sản vùng miền được cung cấp bởi 220 Hợp tác xã (HTX), hộ nông dân trên cả nước. Đây là những sản phẩm của các HTX và hộ nông dân (HND) đã trở thành đối tác của GO! và Big C thông qua chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ các HND và HTX” được Tập đoàn Central Retail tích cực triển khai hơn 1 năm nay.
Thông qua chương trình này, Central Retail đã phối hợp với các bộ, ban, ngành có liên quan, tổ chức nhiều khóa tập huấn quy trình từ sản xuất, thu hát, sơ chế và đưa hàng vào siêu thi GO! và Big C.
Hơn 500 HTX và HND tại các khu vực phía Bắc, miền Trung và miền Nam tham gia khóa tập huấn, đến nay đã có 220 HTX đang là đối tác cung cấp 14.000 tấn hàng hóa cho hệ thống bán lẻ của Central Retail, giúp cải thiện đời sống của hơn 6.000 người nông dân Việt Nam.
Bên cạnh đó, nhân dịp này, GO! và Big C đã tổ chức cuộc thi trang trí mang tên “Tự hào Việt Nam”, diễn ra tại 39 siêu thị GO! và Big C. Các nhân viên siêu thị GO! và Big C sẽ dùng chính những sản phẩm của 220 HTX và HND nêu trên làm nguyên liệu để trang trí và trưng bày các gian hàng bắt mắt, theo hai chủ đề: Đất nước Việt Nam; Lễ Quốc khánh 2/9. Người tiêu dùng khi thăm quan và mua sắm tại hệ thống siêu thị của Central Retail sẽ được hòa mình vào không khí Lễ Quốc khánh 2/9.
Trong dịp này, tại một số siêu thị Big C cũng dành riêng 1 khu vực trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP Việt Nam, đây là các sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã phường một sản phẩm do Chính phủ phát động, nhằm đẩy mạnh sản xuất, phát triển thương hiệu Việt chất lượng cao.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành chuỗi siêu thị GO! và Big C), cho biết:“Với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam, Tập đoàn Central Retail luôn cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Thời gian qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để đồng hành cùng ngành Nông nghiệp, thông qua chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ các HND và HTX”.
Central Retail đã phối hợp cùng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức “Phiên chợ Nông sản cuối tuần” tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ; nhằm hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.
Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc xuất khẩu gặp khó khăn, đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra của các mặt hàng nông sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con nông dân.
Vì vậy, ngoài các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại cửa hàng, Central Retail ưu tiên tập trung quảng bá các mặt hàng nông sản của HTX và HND, nhằm thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt và thay lời cảm ơn cũng như cổ vũ giúp nông dân Việt Nam vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19.