Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhiều dự án giao thông nông thôn chờ vốn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/8, Ban Chỉ đạo Kế hoạch số 166 của TP về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc miền núi của Thủ đô giai đoạn 2013 – 2015 đã có buổi làm việc với Sở GTVT Hà Nội về việc thực hiện các dự án theo Kế hoạch liên quan tới chức năng, nhiệm vụ của Sở.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở được giao phối hợp với các huyện thực hiện 56 dự án với tổng mức đâu tư là 603,5 tỷ đồng. Đến nay, nhiều dự án đã hoàn thành từ 70 - 85% khối lượng công việc, góp phần quan trọng vào thay đổi diện mạo khu vực nông thôn. Tuy nhiên, tỷ lệ đường liên thôn, xóm được cứng hóa mới chỉ đạt khoảng 65%. Tính đến hết tháng 6 năm 2014, tổng vốn TP cấp cho việc thực hiện các dự án giao thông nông thôn theo Kế hoạch 166 mới đạt 337,5 tỷ đồng. Điều này khiến nhiều dự án rơi vào cảnh dở dang hoặc nằm chờ nguồn vốn đầu tư.

Ông Nguyễn Tất Vinh - Trưởng ban Dân tộc TP Hà Nội đánh giá, việc triển khai một số dự án của Sở GTVT vẫn còn chậm so với tiến độ. Nhiều dự án được phê duyệt, cấp vốn nhưng đến nay vẫn dở dang khiến người dân bức xúc, đơn cử như dự án Cầu Muỗi (huyện Ba Vì). Bên cạnh việc nguồn ngân sách TP khó khăn, việc lập dự án đầu tư của Sở GTVT và 5 huyện có đồng bào dân tộc miền núi sinh sống còn dàn trải.

Chính vì vậy, trong thời gian tới, kiến nghị Sở GTVT phối hợp cùng các địa phương rà soát các dự án giao thông trọng điểm, cân đối nguồn vốn để tập trung đầu tư, đặc biệt là những công trình kết nối các xã đặc biệt khó khăn như Cầu Ái Nàng (huyện Mỹ Đức), đường Tản Lĩnh - Yên Bài (huyện Ba Vì),…