Sau khi gọi tới Đường dây hỗ trợ tư vấn khách hàng 9191 của Vinaphone, các chủ thuê bao đều được hướng dẫn tắt nguồn để khởi động lại máy, cài đặt lại mạng hoặc thử di chuyển tới khu vực khác… Tuy nhiên, tình trạng kể trên vẫn tái diễn.
“Từ hôm qua đến nay, tôi nhận được 11 tin nhắn báo cuộc gọi nhỡ mặc dù vẫn đang mở máy, thử gọi lại cho các thuê bao khác thì không liên lạc được hoặc nếu có kết nối được thì sóng rất phập phù, không nghe rõ” - anh Trần Quý (ở phố Huỳnh Thúc Kháng) bức xúc. Việc mất liên lạc trong thời gian này ảnh hưởng rất lớn tới công việc của chủ thuê bao, tuy nhiên khi phản ánh tới Tổng đài thì anh Quý không nhận được lời giải thích thỏa đáng.
Ảnh minh họa
|
Tương Tự, chị Hồng Thái, chủ thuê bao 091479xxxx phản ánh tình trạng không nhận được cuộc gọi từ đối tác trong ngày 23/3. Trước đó vài ngày, tín hiệu 3G trên điện thoại của chị Thái cũng rất chập chờn. “Vì tưởng điện thoại bị trục trặc nên tôi đã mang đi sửa nhưng nhân viên bảo hành khẳng định không phải lỗi do điện thoại” - chị Thái cho hay. Rất nhiều đồng nghiệp và bạn bè của anh Quý, chị Thái đang sử dụng sim Vinaphone cũng phản ánh về tình trạng này. Đáng chú ý là tình trạng lỗi mạng, rớt mạng, mất liên lạc, không kết nối được cuộc gọi cũng được ghi nhận với nhiều thuê bao Vinaphone trên địa bàn Hà Nội.
Ngày 23/3, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã liên lạc với đại diện của Vinphone Hà Nội để tìm hiểu nguyên nhân. Đến 16 giờ, đại diện Vinaphone Hà Nội cho biết, bộ phận kỹ thuật của nhà mạng này sẽ tiến hành đo kiểm sóng tại khu vực Huỳnh Thúc Kháng để có câu trả lời chính xác gửi tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Theo đánh giá của khách hàng, dịch vụ của Vinaphone trong vòng một năm trở lại đây đã được cải thiện đáng kể, đảm bảo thông tin liên lạc ngay cả dịp lễ, tết hay thời tiết mưa bão. Tuy nhiên, ở một số thời điểm vẫn xảy ra tình trạng nghẽn mạng, rớt mạng, mất liên lạc mà không rõ nguyên nhân.