Nhóm nhạc nữ NewJeans lao dốc, liên tục gặp khó khăn

Đông Du/laodong.vn
Chia sẻ Zalo

NewJeans gặp rất nhiều khó khăn khi HYBE và Min Hee-jin liên tục đối đầu nhau.

 

Nhóm nhạc nữ NewJeans. Ảnh: AllKop.
Nhóm nhạc nữ NewJeans. Ảnh: AllKop.

Lượng tiêu thụ album đầu tiên của nhóm nhạc nữ NewJeans (lượng bán album trong tuần đầu tiên sau khi phát hành, sau đây tính theo Hanteo Chart) đã giảm một nửa so với album trước đó.

Có một số dự đoán rằng lần này, album sẽ thành công trong việc đạt được "triệu người bán" chỉ dựa trên doanh số bán hàng ban đầu, nhưng kết quả là doanh số bán hàng giảm đáng kể.

Theo những gì Edaily xác nhận với Hanteo Chart vào ngày 4.6, doanh số ban đầu của đĩa đơn "How Sweet" do New Jeans phát hành vào ngày 24.5 là 884.717 bản. Đây là mức giảm khoảng 46,3% so với doanh số ban đầu là 1.650.181 bản của mini album trước đó ‘Get Up’ phát hành vào tháng 7 năm ngoái.

‘How Sweet’ là đĩa đơn bao gồm các bài hát mới ‘How Sweet’ và ‘Bubble Gum’, cũng như các phiên bản nhạc cụ của hai bài hát. Vì đĩa đơn này được phát hành trong bối cảnh tranh chấp quản lý giữa Giám đốc điều hành Adore Min Hee-jin của công ty New Jeans và HYBE, nên sự quan tâm đến hiệu suất của nó thậm chí còn cao hơn cả trong và ngoài ngành.

‘How Sweet’ đã bán được hơn 810.000 bản trong ngày đầu tiên phát hành. Tuy nhiên, doanh số bán hàng hàng ngày giảm mạnh kể từ ngày thứ hai, chỉ bán được thêm khoảng 70.000 bản trong khoảng thời gian đếm ban đầu còn lại. Doanh số tích lũy tính đến ngày thứ 3 là 891.179 bản.

Việc doanh số ban đầu của album mới của NewJeans chỉ là 880.000 bản nên một số chuyên gia lo ngại rằng sự sụp đổ của fandom do tranh chấp quản lý kéo dài có thể góp phần khiến doanh số bán album sụt giảm.

Một quan chức trong ngành âm nhạc cho biết: “Cuộc tranh chấp nội bộ HYBE trở thành một cuộc đấu tranh lầy lội có thể đã làm suy yếu sự đoàn kết của fandom, nhưng do thị trường âm nhạc đang trải qua giai đoạn chuyển tiếp nên rất khó xác định nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm trong việc bán hàng”.

Ông nói thêm: “Chúng ta cần theo dõi xu hướng bán hàng tích lũy chặt chẽ hơn”.