Nhộn nhịp tour Giáng sinh và Tết Dương lịch 2024

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2024 kéo dài 3 ngày nên nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, các công ty du lịch đã đưa ra nhiều tour ngắn ngày giá tốt để du khách lựa chọn, đồng thời tổ chức nhiều chương trình giảm giá kích cầu.

Làm mới tour nội địa

Dịp nghỉ lễ tháng 12, rất nhiều bạn trẻ chọn nơi đến là vùng cao với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cuộc sống người dân mộc mạc, giản dị, nhất là vùng đồng bào các dân tộc thiểu số hoặc những nơi mới được khám phá. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều đơn vị lữ hành đã cho ra mắt những tour nội địa mới nhằm thu hút giới trẻ. Địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong dịp này là Hà Giang với nét đẹp hùng vĩ của công viên địa chất Đồng Văn với vẻ đẹp văn hóa của đồng bào H’Mông.

Du khách đi tầu thăm quan hẻm núi Tu Sản (Hà Giang). Ảnh: Hoài Nam
Du khách đi tầu thăm quan hẻm núi Tu Sản (Hà Giang). Ảnh: Hoài Nam

Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, tri ân các anh hùng liệt sỹ, nhiều doanh nghiệp du lịch đã tổ chức tour chào đón năm mới ngay tại cột cờ Lũng Cú và hát Quốc ca, hoặc thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên… trong 3 ngày 2 đêm có giá chỉ 3 triệu đồng/khách. Tổng Giám đốc Công ty Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, với việc đưa vào hành hành trình tour các hoạt động đặc sắc, Flamingo Redtours mong muốn cùng du khách góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc đối với các thế hệ trẻ. Tour này hiện đã thu hút 400 khách đến với Hà Giang dịp lễ Giang sinh và năm mới 2024.

Cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An đang gây sốt trong cộng đồng người yêu thích du lịch Việt Nam, nhất là các bạn trẻ bởi phong cảnh đẹp  không kém gì các cánh đồng hoa ở nước ngoài khiến cho nhiều người tò mò muốn tìm đến với vùng đất này. Nhiều công ty du lịch đã nhanh chóng lên tour nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp cánh đồng hoa vàng rực đang độ khoe sắc đẹp nhất.

Khách du lịch thăm quan bản du lịch cộng đồng Sì Thầu Chải (Lai Châu). Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch thăm quan bản du lịch cộng đồng Sì Thầu Chải (Lai Châu). Ảnh: Hoài Nam

Đại diện Công ty du lịch PYS Travel cho biết, du khách có thể chọn tour đi về trong ngày với giá chỉ 700.000 đồng/khách, hoặc tham gia tour 2 ngày 1 đêm ngắm cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An và thăm quan Thung Nham, Tràng An, Bái Đính (Ninh Bình) với giá 1,5 triệu đồng/khách.

Theo Giám đốc ban tiếp thị Vietravel Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, cũng như mọi năm, tour Tết dương lịch năm nay vẫn thiên về thị trường nội địa, với các tuyến hot như Phú Quốc, Đà Nẵng, miền Bắc nơi có thời tiết lạnh đang rất được khách phương Nam ưa thích.

Với các tuyến biển miền Trung trọn gói, du khách chuộng hình thức mua các dịch vụ cơ bản như vé tầu, xe, khách sạn và  tour thiết kế theo nhu cầu riêng của nhóm khách. Chỉ một số ít khách đăng ký tour du lịch nước ngoài nhưng cũng chỉ chọn những nước gần ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á.

Doanh nghiệp đồng loạt giảm giá tour

Đề cập đến giá tour năm nay, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Công ty BenThanh Tourist Trần Phương Linh cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, giá tour tết không chênh lệch nhiều. Tùy từng tuyến, giá tour sẽ tăng khoảng 5 – 10% so với giá ở thời điểm bình thường.

Theo tìm hiểu, hiện các doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu triển khai các gói tour dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới. Với chương trình Khuyến mại Xuân 2024 cùng thông điệp “Tết kết vạn niềm vui”, Công ty du lịch Vietravel đã tung ra chương trình “Lộc trao tay” với ưu đãi hoàn tiền lên đến 1,5 triệu/khách khi thanh toán tiền tour trong tháng 11/2023.

Khách du lịch thăm quan bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ (Lai Châu). Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch thăm quan bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ (Lai Châu). Ảnh: Hoài Nam

Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ Trần Thế Dũng thông tin, để có thể tổ chức những chương trình khuyến mại, giảm giá tour Tết cho những du khách đặt mua tour trong tháng 11, doanh nghiệp đã làm việc với các đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển giảm giá vé trong kỳ nghỉ Tết khi thanh toán tour trong tháng 11/2023. “Trong cơ cấu giá tour phụ thuộc khá nhiều vào vào giá vé máy bay. Nếu khách hàng sớm thanh toán sẽ dễ dàng tiếp cận vé giá rẻ hơn, thay vì để gần kỳ nghỉ lễ"- ông Dũng phân tích.

Khách du lịch tại cầu kính Rồng Mây (Lai Châu). Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch tại cầu kính Rồng Mây (Lai Châu). Ảnh: Hoài Nam

Đồng tình với ý kiến này, Giám đốc Công ty du lịch Sunsmiletravel Dương Thanh Hằng cho biết, để đáp ứng nhu cầu mua tour giá rẻ đơn vị đã làm việc với đối tác khách sạn để có giá dành riêng dành cho khách đi theo đoàn với giá thấp hơn giá bán lẻ. Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác với hàng không để đưa ra nhiều gói du lịch cho các nhóm nhỏ với giá thấp hơn 20-30% so với khách tự đặt. “Để đảm bảo việc giá tour không tăng đột biến, đơn vị đã tích cực làm việc với các hãng hàng không và đối tác cung cấp dịch vụ từ sớm, nhờ đó có được các ưu đãi tốt, qua đó tổ chức những chương trình khuyến mại, giảm giá, ổn định giá tour trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024” - bà Hằng thông tin.

Các doanh nghiệp khuyến cáo, tour Tết Dương lịch 2024 đang có xu hướng tăng giảm tuỳ tuyến. Vì vậy, khách hàng nên đặt mua tour sớm để có giá tốt và nên chọn các công ty du lịch uy tín có thương hiệu để tránh bị tình trạng lừa đảo mua tour cuối năm