Ninh Thuận tiếp tục tạm dừng hoạt động karaoke dịp Tết Nguyên đán 2022

Trung Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp tục tạm dừng hoạt động karaoke dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Mới đây, các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã có thư khẩn cầu về việc cho phép dịch vụ karaoke được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Y tế tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết sẽ tiếp tục tạm ngừng hoạt động này để phòng, chống dịch.

Ninh Thuận tiếp tục tạm dừng hoạt động karaoke xuyên Tết Nguyên đán 2022. (Ảnh minh họa)
Ninh Thuận tiếp tục tạm dừng hoạt động karaoke xuyên Tết Nguyên đán 2022. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn phát hiện trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đồng thời, một số tỉnh, thành phố trong nước tình hình dịch Covid- 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát dịch trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 là rất lớn.

Đặc biệt, ngày 18/1/2022 tại TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 3 người nhiễm SARS-CoV-2 biến chủng Omicron được phát hiện trong cộng đồng. Mặt khác trong hoạt động dịch vụ karaoke bố trí trong điều kiện phòng kín không thông thoáng, không bố trí giãn cách để đảm bảo thực hiện 5K theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nên có thể làm gia tăng nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát.

Theo đó, để người dân đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh còn lưu hành, UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định, tạm thời chưa cho phép dịch vụ kinh doanh karaoke hoạt động trở lại. UBND tỉnh này cho biết sẽ chỉ đạo các Sở, ngành chức năng nghiên cứu, đề xuất cho dịch vụ kinh doanh karaoke hoạt động trở lại vào thời điểm thích hợp trong thời gian tới.

Đồng thời, UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ những khó khăn của các cơ sở kinh doanh karaoke thời gian qua và đề nghị các cơ sở nêu trên tiếp tục đồng hành, chung tay cùng với tỉnh thực hiện tốt kế hoạch triển khai các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương có liên quan.

Trước đó, ngày 11/8/2021, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định tạm dừng hoạt động karaoke để phòng chống dịch Covid-19.