Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ô mai Hồng Lam - “Tinh hoa quà Việt”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều cuối tuần, chúng tôi tìm đến phố Hàng Đường để chọn mua một số mặt hàng truyền thống của Hà Nội làm quà cho người thân trong TP HCM.

KTĐT - Chiều cuối tuần, chúng tôi tìm đến phố Hàng Đường để chọn mua một số mặt hàng truyền thống của Hà Nội làm quà cho người thân trong TP HCM.

Hầu hết các cửa hàng ở đây đều có cảnh mua bán khá tập nập. Theo kinh nghiệm, chúng tôi chọn cửa hàng nào đông khách nhất để ghé vào. Thật ngạc nhiên, cửa hàng 11 Hàng Đường tuy bé nhưng rất đông khách, không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn có nhiều người nước ngoài ghé đến mua hàng. Hỏi ra mới biết, đây là đại lý chính thức của Công ty TNHH Hồng Lam, là Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ômai, mứt, hoa quả khô…

Có lẽ do liên quan đến nhiều vụ mất VSATTP mà khi nghĩ đến mặt hàng này, nhiều người lại sợ mất vệ sinh. Chính vì thế, những địa chỉ tin cậy, đảm bảo về sinh thực phẩm trở nên đắt hàng hơn bao giờ hết.  Ô mai Hồng Lam - “Tinh hoa quà Việt” là một địa chỉ đáng tin cậy. Bản năng nghề nghiệp đã cuốn hút chúng tôi tìm hiểu về sản phẩm độc đáo mang đậm nét cổ truyền này. Khi đến cơ sở sản xuất, giám đốc công ty Nguyễn Hồng Lam cho biết: Với quy mô nhà máy khoảng 100CBCNV tại KCN Quang Minh – Mê Linh – Hà Nội, sản phẩm của chúng tôi là sự kết hợp giữa kỹ thuật chế biến, kinh nghiệm, bí quyết cổ truyền của người Hà Nội xưa và khoa học công nghệ, máy móc tiên tiến hiện đại để đưa việc sản xuất từ quy mô hộ gia đình nhỏ lẻ, thủ công lên mức công nghiệp hóa với số lượng lớn, chất lượng ổn định mà không mất đi những nét đặc trưng cổ truyền. Hồng Lam luôn hướng tới tiêu chí “Ngon, sạch, đẹp, chu đáo””. Ở thị trường trong nước, sản phẩm của công ty đã nhận được “Cúp vàng thương hiệu Việt” và “Cúp Tinh Hoa Việt Nam”. Hồng Lam không chỉ có thị trường trong nước mà đang hướng tới đưa  sản phẩm truyền thống ra thị trường nước ngoài, như  Nhật Bản, Mỹ, EU…

Các sản phẩm ô mai có màu sắc tự nhiên đặc trưng của hoa quả, không sử dụng các chất tạo màu công nghiệp, có vị đặc trưng (chua, chát, mùi thơm…) của từng loại quả, vị ngọt của đường kính, vị mặn của muối, vị cay của ớt và mùi thơm đặc trưng của gừng, cam thảo, quế… Các quả ô mai-mứt thành phẩm có độ dẻo, mềm, giòn tuỳ thuộc vào chủng loại sản phẩm…để lại cho người thưởng thức những ấn tượng khó quên. Có thể nói, các sản phẩm Hồng Lam làm thay đổi hẳn quan niệm của nhiều người đối với ngành nghề ô mai-mứt cổ truyền: Đó là thay vì phơi nắng, phơi gió ngoài trời đầy bụi bặm và mất vệ sinh từ môi trường thì Hồng Lam có hệ thống nhà phơi năng lượng mặt trời, và hệ thống lò sấy vừa đảm bảo chất lượng, tính cổ truyền của sản phẩm, vừa tiết kiệm năng lượng lại giữ được  VSATTP. Thay v những thúng với mẹt và thao tác thủ công thì Hồng Lam đã đưa máy móc, thiết bị bán tự động vào ứng dụng trong sản xuất, điều đó giúp cho chất lượng sản phẩm trở nên ổn định hơn, đồng đều hơn, ít phụ thuộc vào thao tác của người vận hànhvà ảnh hưởng của thời tiết.

Đi khắp các phố Hà Nội, qua chuỗi các cửa hàng, sản phẩm mẫu của công ty Hồng Lam đều được trưng bày trong các bình thủy tinh đậy kín, các sản phẩm bán trong các hộp đóng kín từ 100g đến 500g rất xinh xắn, sạch sẽ … tôi mới thực sự  hiểu được mong muốn mà ban lãnh đạo công ty xem như sứ mệnh của mình là: “Làm sao để tạo ra những sản phẩm dần đạt tới “Tinh Hoa Quà Việt”.
Chú thích ảnh: Khai trương thêm một đại lý ô mai hồng Lam tại 127 Đội Cấn