Theo đó, trong nửa đầu tháng 5/2019, thị trường Việt Nam đã nhập khoảng 6.300 chiếc ôtô từ 9 chỗ trở xuống, cao hơn cùng kỳ tháng trước khoảng 500 xe. Số xe này tương đương 108,7 triệu USD; tính trung bình dòng xe du lịch này có giá trị 17.218 USD/xe, thấp hơn khá nhiều so với tháng 4/2019 (đạt 18.571 USD/xe).
Tính đến thời điểm này của năm 2019, phân khúc xe dưới 10 chỗ chiếm tỉ trọng khá lớn trong các dòng xe nhập khẩu - chiếm tới 73% về lượng (đạt 42.574 xe) và 64% về giá trị (đạt 830,490 triệu USD).
Trong khi đó, phân khúc xe trên 9 chỗ và xe tải chiếm tỷ trọng khá thấp, do các doanh nghiệp trong nước đã đảm bảo được nguồn cung cấp phục vụ thị trường, với tổng số 1.032 xe đạt trị giá khoảng 37,9 triệu USD.
Tính từ đầu năm, hai phân khúc này đã nhập tổng cộng 14.199 xe, với trị giá 338,5 triệu USD.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 4.2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng tới 202% so với cùng kì năm ngoái.