Online Friday - ngày mua sắm trực tuyến quốc gia đã bước sang năm thứ 6 liên tiếp. Năm 2018, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng toàn diện, đạt hơn 30%/ năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp cùng hàng loạt sàn TMĐT, trang bán hàng mới xuất hiện, đồng thời có nhiều đột phá phát triển vượt trội đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên các mạng xã hội.
Online Friday 2019 sẽ diễn ra ngày 6/12 với chủ đề "Siêu giảm giá - Hàng chính hãng" và sự kiện Big Off trong ngành TMĐT lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và TMĐT, diễn ra từ 29/11 đến 8/12.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, các DN sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi như vé máy bay 0 đồng đi trong nước và quốc tế, giảm giá từ 50 - 90% đối với nhiều sản phẩm. Đồng thời đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ DN kết nối với người tiêu dùng qua môi trường online; tạo những sự kiện offline để DN tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp; tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và TMĐT.
Mục tiêu của Online Friday 2019 hướng đến 1.000 thương hiệu, DN sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình...
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải cho biết, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Ban tổ chức chương trình Online Friday 2019 đặc biệt chú trọng kêu gọi sự tham gia của các DN Việt, thương hiệu Việt, hàng hoá Việt trên các sàn TMĐT trong nước và nước ngoài.