Phố Đê La Thành ùn tắc vì xe máy, ô tô lấn làn

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến hẹn lại lên, vào giờ cao điểm trên phố Đê La Thành, đặc biệt là đoạn từ Cầu Giấy đi ngược về phía nội đô cắt giao với Nguyễn Chí Thanh luôn rơi vào tình trạng UTGT.

Điều đáng nói, ngoài những bất cập về hạ tầng, thì ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.
Tại đây, mỗi khi tuyến đường có dấu hiệu ùn ứ, thay vì di chuyển theo đúng làn đường, kiên nhẫn chờ đợi… thì nhiều phương tiện từ xe máy, đến xe ô tô lại cố tình len lỏi, di chuyển tràn sang làn đường hướng ngược lại, gây cản trở giao thông (ảnh). Chưa hết, cũng trên tuyến đường này, đăc biệt là đoạn đường vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Nhi T.Ư cũng thường xuyên xuất hiện những chiếc xe taxi dừng đỗ, chạy với tốc độ “rùa” để bắt khách, khiến tuyến đường vốn đã nhỏ càng trở nên chật hẹp và tình trạng UTGT càng trở nên kéo dài.
Vì vậy, để đảm bảo trật tự ATGT, tránh ùn tắc không đáng có, đề nghị người điều khiển phương tiện khi di chuyển qua đây cần tuyệt đối tuân thủ các quy định của luật giao thông. Cùng với đó, mong các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.