Phong Phú Hà Nam tước ngôi vương của Than KS Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần thứ 3 đội bóng của HLV Văn Thị Thanh đoạt chức vô địch giải đấu, lần gần đây nhất đội bóng này vô địch vào năm 2014.

Phong Phú Hà Nam đã xuất sắc đánh bại Than KSVN để đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá nữ U19 Quốc gia 2016.
Phong Phú Hà Nam tước ngôi vương của Than KS Việt Nam
Phong Phú Hà Nam tước ngôi vương của Than KS Việt Nam
 Cả Than KSVN và PP Hà Nam đều nhập cuộc với sự thận trọng. Với 10 điểm hiện có, hơn đối thủ 1 điểm, các cầu thủ chủ nhà chỉ cần một kết quả hòa sẽ giành ngôi vô địch. Mặc dù vậy, mặt sân không thực sự tốt sau cơn mưa to đã gây nhiều khó khăn cho cả 2 đội và ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn trận đấu. Với thể lực còn sung sức, cầu thủ 2 đội đã duy trì thế cân bằng trong 15 phút còn lại của hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Than KSVN khá vất vả trước các đợt dội khung thành của PP Hà Nam. Phút 66, cầu thủ từng khoác áo tuyển U16 Quốc gia Nguyễn Thị Nụ (27) một mình cầm bóng, bất ngờ dứt điểm chính xác để ghi bàn thắng mở tỉ số cho Phong Phú Hà Nam khiến cả sân vận động vỡ òa trong niềm vui. Sau bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà chơi bóng hưng phấn hơn. Phút 70, thủ môn trong Than KSVN băng ra khá sớm, Nguyễn Thị Nụ (57) tiếp tục có bóng trong tình huống thuận lợi để lập cú đúp, nâng tỉ số lên 2-0. Những phút cuối của trận đấu, Nguyễn Thị Vạn (7) đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 cho Than KSVN và cũng là tình huống cuối cùng ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà Phong Phú Hà Nam.

 Phong Phú Hà Nam chính thức lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ Vô địch U19 Quốc gia 2016. đồng thời biến Than KS Việt Nam trở thành cựu vô địch giải.