Phường Mỹ Đình 2 ra quân thực hiện năm trật tự, văn minh đô thị

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/11, phường Mỹ Đình 2 đã tổ chức ra quân đợt cao điểm tăng cường đảm bảo trật tự, văn minh đô thị trên địa bàn những tháng cuối năm 2016.

Trong đợt này, các lực lượng đã kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, văn minh đô thị, duy trì công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị trên các tuyến phố chính, trong khu đô thị và trong các khu dân cư.

 Các lực lượng tổ chức tháo dỡ các công trình vi phạm

Đối với công trình nằm trên hành lang an toàn giao thông, phường đã tổ chức tháo dỡ biển chỉ dẫn, mái che, mái vẩy, xóa bỏ quảng cáo rao vặt, biển quảng cáo sai quy định, xử lý các bục bệ, cầu dẫn, xóa bỏ quảng cáo rao vặt làm mất mỹ quan đô thị, thực hiện quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, công tác vận động chỉnh trang các biển quảng cáo trước các cửa hàng nhằm đảm bảo thống nhất về kiểu dáng và vị trí lắp đặt trên các tuyến đường Lê Đức Thọ, Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Trần Bình, Khu vực bến xe khách Mỹ Đình, chợ Mỹ Đình, trong khu đô thị Mỹ Đình II và tuyến đường qua các tổ dân phố Phú Mỹ…được các lưc lượng tăng cường triển khai.

Là một quận có tốc độ đô thị hóa nhanh, một trong những vấn đề khó khăn của Mỹ Đình 2 trong xử lý trật tự, văn minh đô thị là chợ cóc, chợ tạm. Đợt ra quân lần này, phường sẽ tiếp tục kiểm tra, xóa bỏ chợ cóc, chợ tạm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị; sắp xếp, xử lý các cửa hàng kinh doanh buôn bán, hàng quán, lấn chiếm vỉa hè; các điểm để xe trên vỉa hè và lòng đường không đúng quy định. Công tác duy trì đảm bảo vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, tuyến phố, khu dân cư cũng được phường rất quan tâm.

Ông Nguyễn Văn Lâm- Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 cho biết, sau khi thực hiện xong đợt cao điểm ra quân, UBND phường sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng để quản lý, theo dõi, kịp thời tuyên truyền vận động nhân dân có ý thức và thực hiện tốt các quy định về văn minh đô thị, hạn chế tối đa hiện tượng tái phạm. Thời gian tới, UBND phường sẽ tăng cường các biện pháp tuyên truyền về trật tự văn minh đô thị tới từng người dân, từng hộ kinh doanh trên địa bàn. “Chúng tôi đã, đang và sẽ tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức như thông tin truyền thanh, tuyên truyền phổ biến trong các cuộc họp, hội nghị và vận động, tuyên truyền đến các Đảng viên, chi bộ và quần chúng nhân dân ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn trật tự, văn minh đô thị và bảo vệ môi trường”- ông Lâm cho biết.