Quận Ba Đình: Hỗ trợ kịp thời thiết bị học trực tuyến cho học sinh ngay đầu năm học mới 2021 - 2022

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngay đầu năm học mới 2021-2022, với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận Ba Đình đã tặng các thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và huyện Ba Vì.

Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết: Thực hiện Chỉ đạo của Sở GDĐT và Công đoàn Giáo dục Hà Nội, Phòng GDĐT quận Ba Đình triển khai chương trình “Máy tính cho em”, sáng 5/9, ngay sau Lễ khai giảng đặc biệt của TP, trường THCS Giảng Võ quận Ba Đình đã trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì 10 bộ máy tính đã qua sử dụng nhưng còn hoạt động tốt. 
Trưởng phòng GDĐT huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh thay mặt học sinh huyện đón nhận món quà từ Phó Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ Vi Mạnh Tường (quận Ba Đình). 
 “Việc làm ý nghĩa này góp phần thể hiện tình cảm tương thân tương ái, tất cả vì học sinh thân yêu, không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau của thầy cô giáo Ba Đình với học sinh huyện Ba Vì, TP Hà Nội” – ông Lê Đức Thuận nói. 
Trong lúc đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, việc dạy và học trực tuyến được xác định là phương pháp tối ưu. Trong thời gian tới, quận Ba Đình tiếp tục vận động các trường học trên địa bàn quận rà soát các trường hợp học sinh không thể tham gia lớp học trực tuyến vì thiếu phương tiện như máy tính, điện thoại thông minh… Đồng thời, kêu gọi cá nhân, tập thể ủng hộ cho các thầy cô giáo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô và cả nước để có đủ những điều kiện tối thiểu thực hiện tốt việc dạy - học trực tuyến. 
 Đại diện trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám trao quà hỗ trợ cho PHHS (Ảnh: Ban Truyền thông trường TH Hoàng Hoa Thám). 
Điển hình như trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã trao tặng 8 bộ máy tính để bàn nhằm phục vụ việc học tập trực tuyến cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường. 
Trường Tiểu học Thành Công B cũng đã chủ động rà soát lập danh sách những học sinh cần hỗ trợ thiết bị để học tập trực tuyến. Trong chiều 3/9, nhà trường đã tiến hành tặng và lắp đặt cho 1 học sinh là học lớp 5A7.
Hy vọng với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, trường trên địa bàn quận sẽ hỗ trợ được cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa để các em “tạm dừng đến trường, không dừng học”. 
*Sáng 5/9, học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội) dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 chung cho toàn thành phố được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Hà Nội. 
 Học sinh trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình) dự Lễ khai giảng qua sóng truyền hình. 
Đây là một lễ khai giảng đặc biệt và chưa từng có đối với tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
 Học sinh trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình) dự lễ khai giảng "đặc biệt". 
Ngay khi kết thúc lễ khai giảng, các nhà trường tổ chức sinh hoạt đầu năm học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống dạy học trực tuyến hiện có của đơn vị. 
 Học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) tham dự sinh hoạt đầu năm học mới. 
 Học sinh trường THCS Mạc Đĩnh Chi với những lời hứa quyết tâm học tốt trong năm học mới 2021-2022. 
Một khởi đầu mới khó khăn nhưng sẽ đáng nhớ!  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần