Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quản lý hoạt động xúc tiến thương mại

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Việc quản lý Nhà nước đối với hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp đã từng bước được nâng cao và hoàn thiện. Người tiêu dùng ngày càng được hưởng lợi ích từ các chính sách hậu mãi của nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh.

Quản lý  hoạt động xúc tiến thương mại - Ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, từ đầu năm đến nay, hoạt động khuyến mại trên cả nước diễn ra sôi động với nhiều hình thức đa dạng, số lượng các chương trình và doanh nghiệp thực hiện khuyến mại tăng lên đáng kể.

Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành trong việc quản lý hoạt động xúc tiến thương mại tại địa phương, đề nghị các đơn vị tăng cường phối hợp trong hoạt động giữa các sở, ngành và giữa các địa phương để hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, cơ quan quản lý Nhà nước đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm tra, giám sát các chương trình khuyến mại, hội chợ và triển lãm, quảng bá thương hiệu; hoạt động của các tổ chức xúc tiến trong và ngoài nước nên phải chú ý cân đối, đảm bảo lợi ích người tiêu dùng, quyền lợi của các thành phần tham gia.

Tính đến hết tháng 8/2012, tại Thành phố Hồ Chí Minh có 7.685 chương trình khuyến mại được các doanh nghiệp đăng ký và triển khai, vượt cả số lượng chương trình của cả năm 2011. Bên cạnh đó, hình thức khuyến mại được doanh nghiệp thực hiện phổ biến gồm tặng phẩm chiếm hơn 50%, giảm giá 24% và các hình thức khác.

Mặc dù hoạt động khuyến mại hiện nay vẫn còn một số hạn chế trong việc triển khai của các doanh nghiệp và trong công tác quản lý của các cơ quan chức năng.