Quảng Nam vô địch V-League 2017

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quảng Nam dù phải chơi thiếu người từ phút 31 nhưng đã vượt qua TP.HCM 3-1 để lên ngôi vô địch V-League 2017 đầy bất ngờ.

Trong một ngày thi đấu "điên rồ", với cả 7 cặp đấu của vòng 26 V-League ngôi vô địch đã thuộc về Quảng Nam. 

Trước lượt đấu cuối chiều nay 25/11, Quảng Nam ở thế bất lợi trong cuộc đua vô địch. Họ có cùng 45 điểm với Hà Nội, nhưng kém về hiệu số đối đầu. Tại sân Tam Kỳ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nhập trận đầy quyết tâm dù thiếu vắng trụ cột quan trọng là chân sút Claudecir. Ngay phút thứ 6, Quảng Nam được hưởng pha đá phạt đền và trên chấm 11m đội trưởng Thanh Trung không bỏ lỡ cơ hội để mở điểm cho đội nhà. Sớm có bàn thắng dẫn trước giúp đội chủ sân Tam Kỳ cởi bỏ được tâm lý và liên tục tạo ra hàng tá cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Xuân Việt.

Bất ngờ đến khi đội bóng xứ Quảng phải thi đấu với 10 người trên sân sau khi Mạnh Toàn phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp. Dù chơi thiếu người nhưng thế trận trên sân vẫn do Quảng Nam kiểm soát. Và Hà Minh Tuấn đã ghi bàn đưa đội nhà vượt lên dẫn TP HCM 2-0.

Hiệp 2 không có gì khác so với hiệp thi đấu thứ nhất, Thanh Trung đệm lòng tung lưới TP.HCM để nâng tỉ số lên 3-0 ở phút thứ 70. 

Về cuối, Quảng Nam để thủng lưới đúng phút 90. Duy Nam đã có bàn thắng danh dự ấn định trận thua 1-3 của TP.HCM trước Quảng Nam. Trong khi đội bóng Thủ Đô bị cầm hòa 4-4 thì sân Tam Kỳ như vỡ tung khi Quảng Nam chính thức trở thành nhà vô địch V-League 2017 một cách đầy nghẹt thở nhưng xứng đáng.