Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quảng Trị bình chọn 43 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

TIẾN NHẤT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 23/5, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Giám Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Đến nay tỉnh đã tiếp nhận 60 hồ sơ sản phẩm của 50 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu lần thứ V-2020.

Các hồ sơ sản phẩm CNNT lần này thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ; nhóm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; nhóm thiết bị, máy móc, dụng cụ, phụ tùng cơ khí. Trên cơ sở đề xuất của Tổ chuyên môn giúp việc, Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tỉnh Quảng Trị đã bỏ phiếu cho 43 sản phẩm CNNT tiêu biểu của 43 doanh nghiệp, cơ sở CNNT; thống nhất về cơ cấu giải thưởng gồm có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, cấp giấy chứng nhận cho 34 sản phẩm. Các sản phẩm sẽ được tổ chức tôn vinh và trao giải tại Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm CNNT và thủ công mỹ nghệ Quảng Trị năm 2020, dự kiến tổ chức vào tháng 9-10/2020.
 Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị tham quan các mô hình sản phẩm CNNT tiêu biểu năm 2020.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho rằng: Việc tổ chức bình chọn các sản phẩm CNNT có ý nghĩa quan trọng trong việc động viên, khuyến kích các doanh nghiệp, cơ sở CNNT tiếp tục đầu tư trí tuệ, nguồn vốn, năng động, sáng tạo để khai thác và phát huy các tiềm năng, thế mạnh của địa phương thành những sản phẩm có chất lượng cao, đồng thời cũng là dịp để nâng cao uy tín và quảng bá sản phẩm trên thị trường.
Cũng theo ông Đồng, thực tế cho thấy, bình quân mỗi năm sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu còn quá khiêm tốn, ngoài một số sản phẩm ghi dấu ấn đặc biệt trong thời gian gần đây được trong nước và thế giới công nhận như Gạo hữu cơ Quảng Trị thì chất lượng sản phẩm cũng chưa xứng tầm với tiềm năng sản xuất trên địa bàn tỉnh.
 Gạo hữu cơ Quảng Trị là sản phẩm ghi dấu ấn đặc biệt ở thị trường trong nước và thế giới được nhiều người đón nhận trong thời gian gần đây.
Mặc dù ngành công thương đã rất nỗ lực để đem lại kết quả tích cực trong hoạt động bình chọn song vẫn còn địa phương chưa thật sự quan tâm, coi trọng công tác phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu. Có những địa phương nhiều năm liền không gửi sản phẩm bình chọn. Công tác thông tin tuyên truyền, giới thiệu về chương trình bình chọn chưa thực sự sâu rộng. Thêm vào đó, những vướng mắc về thủ tục pháp lý liên quan đến đất sản xuất kinh doanh và bảo đảm về môi trường là trở ngại lớn đối với cơ sở CNNT khi đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu.