Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quẹt thẻ tín dụng “kinh tế” nhất

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhanh gọn, đơn giản, giảm thiểu rủi ro khi phải cầm tiền mặt, cùng với đó là hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn, những tính năng này được tích hợp ở hầu hết các thẻ tín dụng.

Tuy nhiên, làm sao để “vui đúng nơi, quẹt đúng cách” là điều mà mỗi chủ thẻ cần lưu ý.

Nghiện du lịch nên cứ “hở” ra là Thùy Linh - nhân viên kinh doanh tại công ty chuyên đồ nội thất ở Hà Nội lại lên mạng tìm kiếm thông tin cho “phi đội ăn chơi” - nhiệm vụ được cả nhóm giao phó. Ở đâu rẻ, giá hấp dẫn, đặc biệt là nhiều khuyến mại đi kèm là điều kiện hàng đầu mà Linh đặt ra bởi túi tiền chưa được dư dả.
 Ảnh minh họa
Với tiêu chí “ngon - bổ - rẻ” cho một chuyến du lịch Nha Trang vào tháng 12, Linh đã lùng sục khắp các trang web để săn khuyến mại, có những khi còn phải thức đêm canh vé giá rẻ. Tuy nhiên, tiền mặt không phải lúc nào có sẵn để thanh toán, nên thẻ tín dụng trở thành “vị cứu tinh” cho Linh trong những lúc này.

Linh cho biết: “Mỗi lần cần mua các dịch vụ phục vụ cho chuyến đi du lịch, tôi chỉ cần nhấp chuột vài cái thay vì gọi điện đôn đáo cho các thành viên trong nhóm để chuyển khoản hoặc gom tiền. Thêm nữa, thứ tôi thấy hài lòng ở chiếc thẻ này đó là một loạt khuyến mại, ưu đãi”.

Chia sẻ của Linh cũng là trải nghiệm mà nhiều người sau khi sử dụng thẻ tín dụng cảm nhận được. Không cần mang theo tiền mặt, không lo rủi ro khi cầm tiền, đơn giản gọn nhẹ với chiếc thẻ tín dụng, chị Mai Hà - trưởng phòng kinh doanh cho một công ty Nhật Bản ở Hà Nội luôn lựa chọn được những món đồ phù hợp nhờ mua hàng sales.

Trao đổi với phóng viên, một số chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng - tài chính cũng đưa ra lời khuyên, nên tận dụng dùng thẻ tín dụng nếu được hỗ trợ ưu đãi giảm giá khi trả bằng thẻ tín dụng, vừa tiết kiệm vừa tiện dụng.

Có thể thấy, tính ưu việt của mỗi chiếc thẻ tín dụng giúp chủ thẻ sử dụng hiệu quả, “kinh tế” nhất đó là các ưu đãi, khuyến mại đi kèm. Đây có lẽ là thông tin hấp dẫn nhất cho chủ thẻ tín dụng. Chính vì tâm lý này nên ngân hàng thường có xu hướng tích hợp tối đa ưu đãi cho khách hàng khi mua sắm tại các địa điểm là đối tác hoặc liên kết với ngân hàng với một tỷ lệ chiết khấu cao. Chẳng hạn, với thẻ tín dụng PVcomBank MasterCard của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), các chương trình siêu khuyến mại trong lĩnh vực ẩm thực, thời trang, du lịch, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… chiết khấu lên tới 50%.

Bên cạnh việc được hưởng ưu đãi, khuyến mại “khủng”, người sử dụng thẻ còn tiết kiệm được kha khá chi phí khi “vay tiền” không mất phí như: Miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên năm đầu, miễn lãi từ 35 - 45 ngày, thậm chí lên tới 55 ngày từ thẻ PVcomBank MasterCard.

Không dừng ở đó, PVcomBank còn “đánh” vào phong cách thời thượng của không ít người khi tặng kèm những món quà hấp dẫn giúp người sử dụng thẻ có thêm tiện ích, cũng như trải nghiệm mới theo tiêu chí “vui đúng nơi, quẹt đúng cách”. Ví dụ, nhu cầu di chuyển thời công nghệ không chỉ dừng ở việc gọi taxi từ tổng đài mà ngày nay, nhiều người sử dụng công nghệ để có những chuyến đi giá rẻ từ Grab với thẻ PVcomBank MasterCard, hoặc có thể vi vu khắp nơi cùng với âm nhạc với món quà hấp dẫn loa Bluetooth nhãn hiệu Anker nổi tiếng của Mỹ.