Phát biểu tại Lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi cho biết việc xây dựng clip quảng bá “Welcome to Viet Nam” nhằm mục đích giới thiệu tổng quan về Việt Nam qua những cảnh quay đẹp, những nét văn hóa độc đáo các vùng miền, con người Việt Nam, những thành tựu to lớn về mọi mặt qua 30 năm Đổi mới.
Với những cảnh quay về danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, được thực hiện công phu bằng flycam, clip “Welcome to Viet Nam” muốn gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, có nền văn hóa lâu đời, giàu tính nhân văn, có sức sống mạnh mẽ, là điểm đến hấp dẫn với bạn bè quốc tế.
Videoclip được thực hiện bởi Công ty Digisun, đồng thời còn có sự đóng góp của nhiều tác giả, nhà quay phim trên khắp đất nước.
Chia sẻ về clip, bà Katherine Muller - Marin, Trưởng Đại diện Văn phòng Hà Nội của Tổ chức UNESCO tại Việt Nam cho biết, là người đã gắn bó với Việt Nam 6 năm nay, bà nhận thấy clip giàu cảm xúc và tìm thấy nhiều điểm gắn bó. Bà cho rằng bên cạnh đề cập đến danh thắng, nội dung quảng bá của clip nên chú ý tới văn hóa của người dân tộc thiểu số bởi đây chính là điểm độc đáo của Việt Nam với các nước trên thế giới.