Siêu phẩm của Văn Hậu giúp U23 Việt Nam duy trì mạch thắng tại Cúp VinaPhone 2018

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hiệp 1 không để lại nhiều dấu ấn, những sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo đã phát huy tác dụng, giúp U23 Việt Nam thi đấu lấn lướt và có được bàn thắng ở phút áp chót từ 1 siêu phẩm của Đoàn Văn Hậu.

Bàn thắng phút 89 của Văn Hậu. Nguồn: Bongda24h.com
Với mục tiêu kiểm nghiệm năng lực các cầu thủ, thử nghiệm đội hình hơn đặt nặng vấn đề thắng - thua, HLV đội tuyển U23 Việt Nam HLV Park Hang Seo đã tung ra sân đội hình thay đổi cả 11 vị trí so với trận đầu thắng U23 Palestine.
Trong hiệp 1, tính kết dính đội hình chưa tốt khiến khiếnU23 Việt Nam không thể tạo ra những pha tấn công sắc nét trước khung thành U23 Oman. Lần lượt Minh Vương, Văn Đức hay tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh có những cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ tuy nhiên các pha dứt điểm của họ đều thiếu đi sự chính xác và nguy hiểm để buộc thủ môn đội Oman phải vào lưới nhặt bóng.

Mải mê tấn công, U23 Việt Nam đã để lộ những khoảng trống phòng ngự và đã để cầu thủ Al Agbari suýt chút nữa mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 42. Rất may ở tình huống này, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã thi đấu tỉnh táo và cứu cho đội chủ nhà bàn thua trông thấy. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu, khiến 2 đội chấp nhận kết quả hòa 0 - 0 sau 45 phút thi thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Văn Toàn, Đức Chinh vào sân và cặp đôi này đã có nhiều tình huống phối hợp ăn ý, làm khuynh đảo khung thành Oman. Liên tiếp các cơ hội trôi qua trước mũi giày của các học trò HLV người Hàn Quốc. Bóng từng một lần chạm xà ngang và một lần chệch khung thành Oman trong gang tấc sau hai pha dứt điểm của 2 cầu thủ U23 Việt Nam ở phút 78.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì ở phút 89, Văn Hậu vẩy má ngoài chân trái vào góc cao khung thành tung lưới Oman, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. U23 Việt Nam giành chiến thắng tuyệt đối sau 2 lượt trận và dẫn đầu giải đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần