Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Siêu xe giá “mềm” Nissan GT-R ế khách

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sự xuất hiện của Nissan GT-R 2012 với những cải tiến đáng kể cũng không giúp hãng Nissan tăng doanh số bán hàng của dòng siêu xe “cưng”.

KTĐT - Sự xuất hiện của Nissan GT-R 2012 với những cải tiến đáng kể cũng không giúp hãng Nissan tăng doanh số bán hàng của dòng siêu xe “cưng”.

Hãng Nissan hiện nay vẫn đang chờ đợi tín hiệu khởi sắc trong doanh số bán hàng của dòng siêu xe GT-R. Sau khi phiên bản 2012 bắt đầu có mặt tại các đại lý từ đầu năm 2011, hãng Nissan mới bán được tổng cộng 38 chiếc GT-R tại thị trường Mỹ trong tháng 2 vừa qua. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe GT-R bán ra đã giảm 46,5% mặc dù tổng doanh số của hãng Nissan tăng 31,6% trong tháng vừa qua.

Năm ngoái, doanh số bán hàng của GT-R cũng chẳng khá hơn với mức giảm 42,8% và chỉ đạt 877 chiếc. Trong tháng 12/2010, chỉ có 38 khách hàng Mỹ mua GT-R. Trong khi đó, con số này của tháng 1 thậm chí còn “thê thảm” hơn với 22 chiếc tìm thấy chủ nhân mới.

Sau khi trình làng GT-R 2012 tại triển lãm Los Angeles 2010, hãng Nissan đã khẳng định sẽ bắt đầu phân phối phiên bản mới vào đầu năm 2011. Ngoài phiên bản Black Edition mới, GT-R 2012 còn mạnh mẽ, hiện đại và đẹp mã hơn.

Giá bán dành cho Nissan GT-R 2012 bắt đầu từ con số 90.950 USD. Phiên bản Black Edition được bán với giá cao hơn, đạt mức 96.100 USD. Tuy sở hữu giá bán “mềm” hơn hẳn so với các đối thủ trong cùng phân khúc siêu xe nhưng GT-R lại thất bại về mặt doanh số. Trong 2 tháng đầu năm 2011, mới có 60 chiếc GT-R rời khỏi các đại lý, giảm 56,5% so với cùng kỳ năm 2010.