Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

SJC “than” giảm lợi nhuận vì độc quyền

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trước luồng dư luận cho rằng, việc được công nhận là thương hiệu vàng quốc gia giúp Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) lãi lớn, Tổng Giám đốc SJC Đỗ Công Chính cho biết, kể từ 25/5/2012, khi Nghị định 24/2012/NĐ - CP về quản lý thị trường vàng có hiệu lực, SJC đã bàn giao tất cả khuôn dập vàng cũ và mới cho Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quản lý.

Mỗi khi sản xuất phải có giấy phép của cơ quan này, dưới sự giám sát của tổ giám sát NHNN. Cụ thể từ khi SJC chuyển thành thương hiệu quốc gia đã khiến doanh thu, sản lượng và lợi nhuận của công ty sụt giảm 65% so với năm 2011. Trong khi đó, số tiền chênh lệch 2 - 3 triệu đồng/lượng giữa các thương hiệu khác với SJC thuộc về những đơn vị có nhu cầu chuyển đổi sang SJC, Công ty chỉ hưởng tiền gia công thuê.