Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Số trẻ mầm non được làm quen với tiếng Anh còn hạn chế

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/11, tại Hội nghị Sơ kết 3 năm triển khai thí điểm cho trẻ làm quen với tiếng Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Bá Minh nhận định, việc tổ chức cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh còn nhiều khó khăn, nhất là tại các địa bàn vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

 Quang cảnh hội thảo sáng 2/11/2017. Ảnh: Trung Đức
Hầu hết các trường mầm non đều gặp nhiều rào cản trong việc tạo dựng môi trường và các điều kiện tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh như hạn chế về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, trình độ đội ngũ giáo viên chưa đáp ứng yêu cầu, sự hưởng ứng của phụ huynh chưa nhiều... “Thời gian tới, để mở rộng quy mô trẻ tham gia chương trình làm quen với tiếng Anh, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện cụ thể, đồng thời bổ sung nội dung này vào nhiệm vụ của Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020; ban hành quy định về thẩm định tài liệu; các tiêu chuẩn của giáo viên...” – ông Nguyễn Bá Minh thông tin.
Sách giáo khoa tham khảo cho trẻ Mầm non. Ảnh: Trung Đức
Chủ trương cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh được Bộ GD&ĐT triển khai thí điểm từ năm học 2013 - 2014. Đến năm học 2016 - 2017, cả nước có 41/63 tỉnh, TP triển khai với quy mô gần 200.000 trẻ mầm non được làm quen với tiếng Anh, trong đó có khoảng 50% số trẻ ở độ tuổi từ 5 đến 6 tuổi. TP Hồ Chí Minh là địa phương có số lượng trẻ mầm non tham gia chương trình làm quen với tiếng Anh nhiều nhất trong các địa phương, chiếm tỷ lệ gần 50% trong tổng số trẻ mầm non tham gia chương trình này của cả nước. Tại Hà Nội, số lượng trẻ mầm non tham gia chương trình làm quen với tiếng Anh là gần 30.000 trẻ...