Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Sôi động mua sắm Tết

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tết Nguyên đán đang đến rất gần. Dạo qua các chợ, siêu thị trên địa bàn Hà Nội như: Big C, Metro, Hapro mart và các cửa hàng trên phố Hàng Buồm, Hàng Giấy, Hai Bà Trưng, Phan Bội Châu… đâu đâu cũng tràn ngập không khí mua bán hàng hoá.

Siêu thị quá tải

Những ngày giáp Tết, nhiều siêu thị tại Hà Nội gần như quá tải khi lượng khách đến mua sắm ngày một đông.  Mặc dù, đến thời điểm này, các hệ thống siêu thị đã nới rộng khung giờ mở cửa từ nửa tiếng đến 2 tiếng, tăng cường tối đa các quầy thanh toán tiền nhưng quầy nào cũng chật kín khách.Chị Hường, làm việc tại một ngân hàng cho hay, lý do khiến chị mua sắm Tết tại siêu thị là có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian, hàng hóa trong siêu thị đa dạng, có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại, và giá cả bao giờ cũng ổn định.

Trong khi đó, tại các chợ, không khí mua bán sôi động hơn. Các mặt hàng bán chạy là thực phẩm như thủy, hải sản, tôm khô, bò khô và mứt kẹo, hạt điều, hạt sen...
 
Sôi động mua sắm Tết - Ảnh 1
 
Siêu thị Big C đông hơn trong những ngày giáp Tết.Ảnh: Trần Việt

Giá tăng, ưu tiên hàng thiết yếu

Thời gian cận Tết, giá cả thị trường có xu hướng tăng cao khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại. Tại chợ truyền thống, thực phẩm khô, bánh kẹo, trái cây… đã tăng thêm khoảng 10%. Nhiều mặt hàng khác như thực phẩm tươi sống, rau củ quả và đồ Tết tăng 15 - 20%. 

Chị Mai Lan, nhân viên siêu thị Hapro cho biết, kinh tế khó khăn, dù nhu cầu mua sắm Tết vẫn lớn, song, nhiều người chuyển sang săn hàng khuyến mại, chọn đồ thiết yếu, hàng có giá cả hợp lý.

Nhờ trữ một lượng hàng lớn, các siêu thị cho biết, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm giá và sẽ có thêm nhiều khuyến mại.  Ngoài các mặt hàng thời trang, điện máy thì thực phẩm, bánh kẹo, gạo, rượu, bia và đồ gia dụng cũng là các mặt hàng nằm trong danh sách khuyến mại cuối năm. 

Ghi nhận tại hệ thống siêu thị BigC, mặt hàng bán chạy trong dịp này, gồm: bánh kẹo, mứt Tết, một số mặt hàng đông lạnh. Theo bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhất Nam, đơn vị quản lý sở hữu hệ thống siêu thị Fivimart cho biết, các quầy thực phẩm tươi sống (rau, củ quả, thịt, cá) có mức tăng doanh thu đến 70%, thực phẩm khô (dầu ăn, gia vị, mì gói, thực phẩm chế biến...) tăng hơn 50%. Còn các mặt hàng khác như hóa mỹ phẩm, gia dụng, thời trang chỉ tăng từ 10 - 30%.