KTĐT - Trước đây, khi có nhu cầu mua sản phẩm nội thất, khách hàng chỉ có cách đến trực tiếp các showroom. Bây giờ, chỉ với việc truy cập internet, khách hàng đã có thể chọn lựa sản phẩm nội thất phù hợp.
Các doanh nghiệp nội thất đã đẩy mạnh phát triển bán hàng trực tuyến tạo nên một thị trường nội thất online sôi động.
Từ những website doanh nghiệp
Điểm mặt các trung tâm nội thất lớn như DAFUCO, Nhà đẹp, An Dương Home, Mê Linh Plaza... đến những công ty nội thất cỡ vừa như Klassy, onC, QualiDecor... hay những "lão làng" nội thất văn phòng Xuân Hòa, Hòa Phát... đều xây dựng website doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của riêng mình.
Trước đây, khi có nhu cầu mua sản phẩm nội thất, khách hàng chỉ có cách đến trực tiếp các showroom. Bây giờ, chỉ với việc truy cập internet, khách hàng đã có thể chọn lựa sản phẩm nội thất phù hợp.
Anh Hoàng Minh - Phụ trách kinh doanh online của Nội thất DAFUCO cho biết: "Việc phát triển kênh bán hàng online không đòi hỏi nhiều chi phí về địa điểm, nhân sự... như các showroom nhưng mang lại hiệu quả rất cao trong việc tiếp cận khách hàng, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu của họ”.
Đến những gian hàng trên các website thương mại điện tử chuyên nghiệp
Một phương thức kinh doanh online được rất nhiều doanh nghiệp nội thất lựa chọn là tham gia bán hàng trên các website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Sở hữu gian hàng tại các website dạng này được coi là một kênh bán hàng online hiệu quả đối với các doanh nghiệp tham gia.
Chị Thu Hiền - BQT www.Enbac.com cho biết: “Số lượng các gian hàng Nội thất trên Enbac thời gian gần đây có sự gia tăng đáng kể. Nhận thức đuợc tính hiệu quả của việc kinh doanh online, các đơn vị bán hàng đã tập trung giới thiệu những sản phẩm và các dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình tại các gian hàng, đồng thời đưa ra nhiều chiến dịch khuyến mại, giảm giá, dịch vụ hỗ trợ…
Chính điều đó đã làm cho thị truờng nội thất online trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đồng nghĩa với việc quyền lợi khách hàng cũng sẽ được gia tăng.”
Là một doanh nghiệp sử dụng nhiều kênh bán hàng online, chị Lê Cẩm Tú - phụ trách Marketing của Nội thất QualiDecor nhìn nhận: “Trên 70% khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm của chúng tôi thông qua các kênh bán hàng online.”
Phong phú chủng loại, đa dạng mẫu mã sản phẩm
Thông tin, hình ảnh, giá cả, chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp nội thất được hiển thị đầy đủ trên website giúp người tiêu dùng dễ dàng tham khảo và tìm ra được sản phẩm ưng ý.
Dạo qua các gian hàng nội thất trên Enbac.com, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy sự phong phú về chủng loại sản phẩm với mức giá hợp lý của nhiều loại sản phẩm từ cao cấp đến bình dân.
Giá của một bộ sofa phòng khách bán trên Enbac.com, tùy chất liệu, thương hiệu sản phẩm, có giá dao động từ 7 – 25 triệu đồng. Sản phẩm salon gỗ cao cấp có giá cao hơn từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu sản phẩm giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn khi tìm mua bộ sản phẩm nội thất phòng ngủ, chăn ga gối đệm. Các sản phẩm nội thất trang trí (tranh treo tường, đồ mỹ nghệ, đèn, vật dụng trang trí..) cũng được đăng bán với rất nhiều mẫu mã mới lạ, đẹp mắt.
Mảng nội thất văn phòng nhộn nhịp không kém với hàng nghìn mẫu mã thuộc nhiều chủng loại sản phẩm: bàn, ghế văn phòng, bộ bàn ghế giám đốc, bàn ghế họp, tủ tài liệu, quầy lễ tân, ghế chờ… được đăng bán.
Với những doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ, không có điều kiện sử dụng các phương thức quảng cáo xa xỉ và tốn kém thì bán hàng online là một giải pháp mang lại hiệu quả về cả phuơng diện kinh doanh và tiết kiệm chi phí. Còn đối với những doanh nghiệp lớn thì bán hàng online góp phần gia tăng giá trị thương hiệu, mở rộng thị truờng và tiếp cận nhanh chóng với khách hàng hơn.