Sự thành công của quán cà phê Bụi sau khi áp dụng Marketing thế hệ mới

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từng đứng trước bờ vực đóng cửa sau đại dịch Covid-19, song nhờ thay đổi tích cực trong tư duy và ứng dụng giải pháp Marketing thế hệ mới LocaMos, chuỗi cafe Bụi (Hà Nội) đã nhanh chóng đạt được mức lợi nhuận tăng 30 - 40% chỉ sau 1 tháng sử dụng.

Đại dịch Covid-19 đã giáng một đòn mạnh vào ngành F&B nói riêng và các doanh nghiệp nói chung, khách hàng thay đổi mạnh mẽ về tâm lý tiêu dùng. Điều này đã khiến không ít cửa hàng lao đao với lượng khách hàng ngày càng ít đi mà lại khó tính hơn, cầu kỳ hơn.

Nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh, các doanh nghiệp phải thay đổi xu hướng Marketing để tiết kiệm nguồn lực về thời gian, chi phí, từ đó có thể định vị thương hiệu, đưa thương hiệu khắc sâu vào tâm trí khách hàng, thúc đẩy doanh thu và nâng cao lợi nhuận kinh doanh.

Cafe Bụi - Chuỗi cà phê “hồi sinh” nhờ áp dụng giải pháp Marketing thế hệ mới

Quán cà phê Bụi tại 106 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội
Quán cà phê Bụi tại 106 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội

Kinh doanh chuỗi cafe Bụi từ những năm 2012 vô cùng thành công, tuy nhiên từ sau đại dịch, doanh thu quán sụt giảm mạnh, có những thời điểm đứng trước bờ vực đóng cửa. Thế nhưng, chỉ sau hơn 1 tháng áp dụng giải pháp Marketing thế hệ mới, doanh thu chuỗi cà phê Bụi đã nhanh chóng đạt được mức tăng 30 - 40%. Vậy sự phát triển vượt bậc của quán cafe Bụi đến từ đâu?

Chúng tôi đã có buổi gặp mặt và trao đổi trực tiếp với anh Huy Cảnh - chủ chuỗi cafe Bụi để lắng nghe chia sẻ cùng những bài học thành công của anh khi áp dụng giải pháp Marketing thế hệ mới LocaMos cho quán.

Anh Huy Cảnh - Chủ chuỗi cafe Bụi
Anh Huy Cảnh - Chủ chuỗi cafe Bụi

- Trước và sau khi áp dụng LocaMos, cafe Bụi đã thay đổi ra sao?

Sau đại dịch, thị trường thanh lọc mạnh, quán của tôi chỉ có vài ba lượt khách mỗi ngày. Để thu hút khách hàng, tôi đã thực hiện rất nhiều chương trình, giải pháp Marketing nhưng đều không nhận được kết quả kỳ vọng. Thời điểm đó, tôi đã có ý định đóng cửa, ngừng kinh doanh. Tuy nhiên nhờ tình yêu với mô hình kinh doanh quán cafe, tôi vẫn cố gắng duy trì. May mắn, tôi bắt gặp Marketing thế hệ mới và nó là chiếc phao cứu sinh rất lớn cho doanh nghiệp của tôi.

Sau khi áp dụng Marketing thế hệ mới - LocaMos, lượng khách đến với quán thường xuyên và đều đặn, số khách hàng mới gia tăng một cách ngạc nhiên, doanh thu của quán tăng 30 - 40% so với trước.

- Trong quá trình vận hành quán kết hợp sử dụng ứng dụng LocaMos, anh có gặp khó khăn gì không? Nó ảnh hưởng thế nào tới các quán xung quanh?

Thao tác trên app LocaMos vô cùng đơn giản, ai ai cũng có thể sử dụng. Khi áp dụng LocaMos vào chuỗi cafe Bụi, tôi thu hút được rất nhiều khách hàng từ cộng đồng cũng như sự tò mò của những người qua lại đến trải nghiệm dịch vụ. Một số khách từ các hàng quán cafe lân cận thấy được sự đông đúc đột biến của chúng tôi cũng đã đến đến tìm hiểu, trải nghiệm và sử dụng. Ngay lập tức chúng tôi thu hút thêm được khách hàng mới về với quán. Các hàng ăn xung quanh cũng nhờ đó đông khách hơn chẳng hạn như quán bia đối diện, quán phở, hàng cơm,... 

- Anh nghĩ các doanh nghiệp Việt có nên áp dụng LocaMos vào hoạt động kinh doanh không?

Tôi nghĩ nó sẽ là giải pháp trải nghiệm cực kỳ hay và thú vị cho khách hàng mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí Marketing, vừa thu khách hàng đến và giữ chân khách hàng dễ dàng bằng những điểm thưởng có giá trị quy đổi tiền mặt, quà tặng giá trị, voucher giảm giá trực tiếp trên mỗi hóa đơn thanh toán. 

- Anh có sẵn sàng chia sẻ sự thành công của mình đến các doanh nghiệp khác không?

Tôi sẵn sàng! Chắc chắn là tôi sẽ chia sẻ cho những người bạn cùng ngành nghề với tôi, thậm chí là những hàng quán xung quanh. Vì tôi muốn sự đông đúc của quán sẽ là sự đông đúc chung và LocaMos sẽ tạo ra điểm nhấn cho con phố này trở thành con phố cafe ngày càng sầm uất hơn.

- Anh thấy giải pháp Marketing thế hệ mới LocaMos có thể giúp ích gì cho ngành F&B nói riêng và kinh tế Quốc gia nói chung?

Tôi nhận thấy tất cả các cửa hàng kinh doanh đặc biệt là ngành F&B đều làm rất tốt những việc như tập trung vào chất lượng, phục vụ, giá thành và mặt bằng. Nhưng có một thứ tôi nhận thấy khi trải nghiệm ứng dụng Marketing thế hệ mới đó là quán sẽ giúp khách hàng ngay lập tức có được niềm vui cũng như có thêm quyền lợi khi sử dụng dịch vụ tại các quán là đối tác của LocaMos. Khi khách hàng hài lòng như vậy, họ sẽ giới thiệu thêm những anh em bạn bè, những khách hàng mới đến với quán, giúp gia tăng doanh thu cho quán. Tôi tin rằng với đà phát triển này, quán của tôi sẽ không dừng ở lượng khách hàng gia tăng 30 - 40% mà nó sẽ còn nhiều hơn thế.

Xin cảm ơn chia sẻ của anh!