Sửa xong tuyến cáp APG, khôi phục 100% lưu lượng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc sửa chữa tuyến cáp APG, khôi phục 100% lưu lượng xong sớm trước khoảng hơn một tuần so với dự kiến trước đây là 14/7.

 

Sáng 6/7, theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ internet, sự cố trên tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) đã được khắc phục xong và khôi phục 100% dung lượng đường truyền.

Như vậy, so với dự kiến ban đầu, việc sửa chữa APG đã xong sớm trước khoảng hơn một tuần (dự kiến vào 14/7).

Sự cố trên tuyến cáp APG xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 20/6 theo hướng từ Đà Nẵng đi quốc tế. Vị trí đứt được xác định là cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125km.

Đã có nhiều phương án dự phòng do sự cố đứt cáp quang biển xảy ra khá nhiều trong những năm qua, các nhà mạng như Viettel, VNPT VinaPhone, CMC Telecom... đều có cho biết bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.

Tuyến cáp quang biển APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ giữa tháng 12/2016.

Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom, tuyến cáp APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

Trước đó, vào ngày 31/12/2016, APG đã gặp đồng thời 2 sự cố tại các vị trí gần Singapore và Chongming - Trung Quốc dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore trên tuyến cáp quang biển này.

Trong thông tin cập nhật trưa 13/1/2017 của các nhà mạng, APG đang gặp sự cố và dự kiến ngày 23/1/2017 mới khắc phục xong. Sự cố này đã được khắc phục xong và hoạt động bình thường từ trung tuần tháng 1/2017.