Tạm giữ đối tượng "gạ tình" người mẹ cháu bé mất tích ở Long Biên

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/7, Công an quận Long Biên cho biết đang tạm giữ Nguyễn Quang Điệp (SN 1974, trú tại TP Phủ Lý, Hà Nam) để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Điệp được xác định là đối tượng đã nhắn tin “gạ tình” chị Dương Thị L, người mẹ cháu bé 4 tuổi mất tích ở quận Long Biên.
Đối tượng Nguyễn Quang Điệp. (ảnh: Cơ quan điều tra).
Đối tượng Nguyễn Quang Điệp. (Ảnh: Cơ quan điều tra).
Trước đó, ngày 22/7, Công an phường Thạch Bàn (quận Long Biên) nhận đơn trình báo của chị Dương Thị L (trú tại phường Thạch Bàn) về việc con gái chị là cháu Nguyễn Minh Châu (sinh ngày 14/8/2012) bị mất tích. Trình báo của chị L. cho thấy, khoảng thời gian cháu Châu mất tích từ 9h30 - 10h cùng ngày 22/7, khi cháu ra ngõ chơi. Đến rạng sáng ngày 23/7, chị L bị đánh thức với cuộc điện thoại chỉ đổ đúng một hồi chuông. Linh tính có điều bất thường, chị L gọi lại số điện thoại trên nhưng không ai nghe máy.

Trong khi đang hoang mang, lo lắng tìm con nên chị L gọi liên tiếp gần 20 cuộc đến số điện thoại này. Khoảng hơn 6h sáng cùng ngày, đầu dây bên kia có một người đàn ông bắt máy, nói rằng đang giữ cháu Châu. Qua điện thoại, chị L xin người đàn ông tha cho cháu bé thì người này nói sẽ sớm cho mẹ con chị L đoàn tụ với điều kiện chị L phải cho gã quan hệ tình dục.

Suốt thời gian từ sáng đến trưa cùng ngày, gã đàn ông đã nhắn hàng chục tin nhắn cho chị L với lời đề nghị bỉ ổi. Song, lo cho tính mạng con gái, chị L không dám phản ứng quyết liệt mà đi trình báo công an. Tập trung xác minh, đến khoảng 14h ngày 23/7, cơ quan công an đã xác định, triệu tập Nguyễn Quang Điệp, đối tượng nhắn tin cho chị L.

Thông tin ban đầu, Điệp là nhân viên Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hà Nam. Điệp khai anh ta đang làm ở trạm cân. Hiện cơ quan công an đã thu giữ chiếc điện thoại di động của Điệp còn lưu những cuộc gọi, tin nhắn với chị L để xác minh, làm rõ.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.