Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tâm lý khách hàng đã thay đổi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên, ông Dương Minh Tiến – Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị công ty BĐS Danh Khôi (DKR) cho rằng, mức thanh khoản của thị trường trong giai đoạn vừa qua phản ánh một thực tế là, quan niệm của người mua nhà đã có sự thay đổi theo chiều hướng ngày một thoáng hơn.

Tâm lý khách hàng đã thay đổi - Ảnh 1Từ thực tiễn thị trường trong thời gian qua cho thấy yếu tố tâm lý khách hàng, “tháng cô hồn” đã không còn quá ám ảnh đối với các chủ đầu tư. Ngược lại, điều quan trọng đối với họ lúc này chính là những trải nghiệm thực tế tại dự án và cơ hội đầu tư sinh lợi có thể sẽ tuột mất nếu thiếu sự quyết đoán. Minh chứng rõ nhất là nhiều dự án cao cấp được mở bán thành công trong “tháng ngâu” đều có thanh khoản tốt nhờ phương án tiếp thị sản phẩm tốt, dự án sở hữu vị trí đắc địa, hệ thống hạ tầng giao thông được quy hoạch đồng bộ cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn... Rõ ràng, với "con mắt lành nghề" của các nhà đầu tư, đây là một cơ hội khó có thể bỏ qua.

Vì vậy, có thể thấy rằng, BĐS vẫn là kênh đầu tư sáng giá nhất hiện nay, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Kênh đầu tư này không những mang lại dòng tiền ổn định, cao hơn lãi suất ngân hàng mà còn có giá trị gia tăng về giá theo thời gian. Còn với người mua nhà cũng như giới đầu tư, bên cạnh sự thay đổi căn bản về tâm lý thì điều quan trọng đối với họ lúc này chính là thực tế dự án và cơ hội đầu tư sinh lợi. Những cơ hội này hoàn toàn có thể sẽ trôi tuột mất nếu thiếu sự quyết đoán. Tôi cho rằng, đây chính là yếu tố khiến cho "tháng ngâu" phần nào không còn quá ám ảnh người mua nhà.