Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách đi xe buýt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), từ ngày 1/4 - 31/11, Phòng Khách hàng Hanoibus đã tiếp nhận 43.012 thông tin của khách hàng gọi lên đường dây nóng. Trong đó, tư vấn dịch vụ xe buýt chiếm 89%, phản ánh chất lượng dịch vụ chiếm 3%, góp ý chất lượng dịch vụ chiếm 5%, thông tin khác chiếm 2%...

Số vụ khách hàng phản ánh liên quan đến quấy rối tình dục là 5 vụ, chiếm tỷ trọng 0,4%. Theo Transerco, trong 5 trường hợp khách hàng phản ánh chưa có sự vụ nào nghiêm trọng mà mới dừng lại ở lời nói khiêu khích hoặc cử chỉ thiếu văn hóa. Để ngăn ngừa tình trạng này, Transerco tổ chức các kênh tiếp nhận thông tin trên xe buýt, thường xuyên phối hợp với Công an TP theo dõi, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trên xe buýt. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền trong đội ngũ lái xe, bán vé để phòng chống ngăn ngừa quấy rối tình dục, xử lý hành vi trộm cắp, gây mất trật tự trên xe buýt.