Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tăng cường các văn phòng công chứng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đổi mới và hội nhập, Việt Nam đang chú trọng cải cách các thủ tục hành chính cho phù hợp với tình hình phát triển của đất nước qua từng giai đoạn. Đặc biệt chú trọng đến môi trường đầu tư, các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội để hội nhập thế giới, nhu cầu về công chứng trong những năm gần đây đã tăng nhanh. Để giải quyết vấn đề này, Thành phố Hà Nội cùng ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã nên tiến hành khảo sát nhu cầu công chứng của người dân tại các khu vực theo từng giai đoạn phát triển của xã hội, phối hợp cùng các hoạt động đánh giá khác để đưa ra các điểm, khu vực phù hợp. Căn cứ theo các điều luật về công chứng, TP cấp phép thành lập văn phòng công chứng tư tại các khu vực vùng sâu xa nhằm góp phần đưa dịch vụ công về phục vụ nhân dân tốt hơn.

Việc này sẽ đem lại hiệu quả nhiều mặt:

Người dân sử dụng dịch vụ công chứng thuận tiện, không mất thời gian, tăng thêm lòng tin của nhân dân đối với Nhà nước;

Nhà nước tăng thêm nguồn thu ngân sách từ các Văn phòng công chứng;

Giảm tải công việc cho cán bộ tại các phòng công chứng Nhà nước,qua đó tăng cường chất lượng và hiệu q uả trong việc công chứng.

Trên đây là một số y kiến của tôi về cải cách thủ tục hành chính Thành phố Hà Nội năm 2013 – Năm “ Kỷ cương hành chính”.