Cho biết về kết quả những tháng đầu năm, định hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Đào Văn Bình - Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ nhấn mạnh, nhiệm vụ thời gian tới, các đơn vị, doanh nghiệp cần tích cực tổ chức các hội chợ hàng Việt, đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, chế xuất. Chú trọng liên kết với các doanh nghiệp, địa phương, nhất là các tỉnh phía Nam để đưa hàng Việt (chủ yếu là hoa quả, nông sản) vào các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống. Tăng cường kiểm tra, xử lý, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xâm nhập vào thị trường Hà Nội để góp phần bảo vệ hàng Việt Nam trên ‘’sân nhà’’; tăng cường xúc tiến việc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích’’, tạo “cú hích’’ cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước…
Nhiều chuyến hàng Việt đã được đưa về vùng xa trung tâm TP.
|
Theo BCĐ, từ đầu năm đến nay, các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức 9 phiên chợ Việt và 140 chuyến bán hàng lưu động, trong đó có nhiều chuyến hàng Việt, được đưa về các khu công nghiệp, chế xuất, vùng nông thôn, vùng xa trung tâm TP; tham gia các hội chợ, lễ hội du lịch ẩm thực Hà Nội… Qua đó, đã quảng bá, giới thiệu nhiều các sản phẩm mới đến với người tiêu dùng…Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng, để người tiêu dùng tìm đến hàng Việt, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, thì hàng hóa phải phong phú, mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt và đặc biệt giá cả bảo đảm cạnh tranh, phù hợp với điều kiện thu nhập của dân, người lao động…