Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường tại các cơ sở du lịch Hà Nội

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội đã gửi công văn tới các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn Hà Nội về việc triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon, ống hút nhựa, cốc nhựa dùng một lần.

Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu du lịch, điểm du lịch để bảo vệ môi trường, phát triển du lịch bền vững.

Sở Du lịch Hà Nội đã đề ra 6 giải pháp thực hiện đối với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch. Trong đó có việc tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng ống hút, cốc... bằng vật liệu có nguồn gốc hữu cơ hoặc có thể dùng nhiều lần, đồng thời hạn chế sử dụng túi nilon, ống hút nhựa, cốc nhựa dùng một lần và các sản phẩm khó phân hủy; giảm thiểu rác thải nhựa; chọn lọc và ưu tiên đặt mua sản phẩm có dán nhãn thân thiện với môi trường, sản phẩm sử dụng bao bì hữu cơ, bao bì phân hủy, bao bì sử dụng nhiều lần...

Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp thành lập bộ phận hoặc phân công cán bộ phụ trách bảo vệ môi trường; xây dựng, ban hành quy chế bảo vệ môi trường trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu du lịch, điểm du lịch.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng đề nghị cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp du lịch chú trọng ứng dụng công nghệ quản lý du lịch theo hướng bền vững, quan tâm việc áp dụng các tiêu chí chứng nhận nhãn du lịch bền vững, tiêu chí khách sạn xanh, nhãn tiết kiệm năng lượng tại cơ sở của doanh nghiệp.

Các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp du lịch cũng cần tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, nhân viên và du khách về công tác bảo vệ môi trường, phát triển du lịch bền vững; đặt các tài liệu truyền thông, thông điệp bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện, nước tại khu vực lễ tân, nơi đón tiếp trong cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và trong phòng ngủ các khách sạn, nhằm kêu gọi, hướng dẫn khách du lịch cùng tham gia bảo vệ môi trường.