Ngày 30/5, Quận ủy Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo” và sơ kết 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về “Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”.
Theo báo cáo, trong 10 năm qua, lãnh đạo quận Tây Hồ đã tiếp 11.568 lượt công dân; tiếp nhận: 11 859 đơn; giải quyết 612 vụ/623 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 98,2%; 277 vụ/284 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 97,5%; 10.630 đơn/10.952 đơn kiến nghị, phản ánh, đạt tỷ lệ 97 %.
Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo tổ chức 58 cuộc đối thoại định kỳ, trong đó, cấp quận 5 cuộc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận và Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân;
5 cuộc gặp gỡ, đối thoại với các cơ quan, DN; tổ chức 27 hội nghị đối thoại đột xuất với số lượt người tham gia tại hội nghị đối thoại có khoảng 18.200 lượt người, với 826 lượt ý kiến gửi trước và 345 lượt ý kiến phát biểu trực tiếp tại hội nghị… kết quả giải quyết các nội dung sau đối thoại đạt trung bình từ 80 - 85%.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng biểu dương những kết quả mà các đơn vị chức năng quận đã đạt được trong công tác thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo” và Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về “Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”.
Để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy các cấp phải nêu cao tinh thần gương mẫu, tiếp tục quán triệt và vận dụng có hiệu quả 5 bài học kinh nghiệm được rút ra trong 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 và Quy định số 11 của Bộ Chính trị đã được chỉ ra.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức và Nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là đảm bảo quyền công dân, quyền khiếu nại, tố cáo của người dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề, thanh tra theo kế hoạch, thanh tra đột xuất để chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Nhân dân. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của TP, Thanh tra thành phố; Ủy ban kiểm tra Quận ủy, Văn phòng Quận ủy, Ban Pháp chế HĐND quận, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận và các cơ quan khối nội chính quận để làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn quận… Từ đó xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và xây dựng thành công Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa, tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của quận Tây Hồ.