Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tháng 2, Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đầu năm 2019, Việt Nam đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay do mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách quốc tế...

Thông tin của Tổng cục Thống kê sáng 28/2 cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 năm 2019 ước tính đạt 1,588 triệu lượt người, tăng 5,8% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay do đang vào mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách quốc tế. Trong đó, khách quốc tế đến bằng đường hàng không tăng 7,6%; bằng đường bộ tăng 27,2%; bằng đường biển giảm 2,9%. So với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến nước ta tăng 10,9%, trong đó khách đến từ châu Á tăng 13,3%; từ châu Âu tăng 6,1%; từ châu Mỹ tăng 1,5%; từ châu Úc giảm 5,3%; từ châu Phi tăng 21,8%.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt gần 3,09 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 2,42 triệu lượt người, tăng 5,5%; bằng đường bộ đạt 611,7 nghìn lượt người, tăng 29,5%; bằng đường biển đạt 54,9 nghìn lượt người, giảm 40,7%.
Trong 2 tháng đầu năm, khách đến từ châu Á đạt 2,323 triệu lượt người, chiếm 75,2% tổng số khách du lịch đến Việt Nam, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 461,5 nghìn lượt người, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước.
Khách đến từ châu Mỹ đạt 208,6 nghìn lượt người, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ đạt 158,1 nghìn lượt người, tăng 7%.
Khách đến từ châu Phi đạt 8,4 nghìn lượt người, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Những ngày cuối tháng 2 này, tại Hà Nội diễn ra các hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Gần 3.000 phóng viên quốc tế đã có mặt tại Việt Nam để đưa tin về sự kiện vô cùng quan trọng này. Bên cạnh đó họ sẽ trực tiếp khám phá các điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam. Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, các trang mạng xã hội, trang tin điện tử thu hút hàng triệu lượt người theo dõi.
Ngành du lịch nhìn nhận sự kiện là cơ hội "vàng" để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu đến năm châu hình ảnh một điểm đến hấp dẫn với thiên nhiên cảnh sắc hữu tình, con người Việt Nam mến khách, một điểm đến thân thiện, an toàn và vì hòa bình, hữu nghị...