KTĐT - Tháng khuyến mại 2010 sẽ tổ chức vào tháng 11. Đặc biệt với 2 ngày vàng từ 13 đến 14/11 trên địa bàn thành phố Hà Nội, người tiêu dùng sẽ được mua hàng giảm giá 20-50% với ít nhất 20% mặt hàng doanh nghiệp đang kinh doanh.
Thừa nhận tham gia tháng khuyến mãi Hà Nội là một dịp tốt để quảng bá thương hiệu song nhiều doanh nghiệp sản xuất lo ngại với quy chế phải giảm giá 20-50%, công ty sẽ rất khó thu lãi.
Tại buổi gặp gỡ với doanh nghiệp về tháng khuyến mãi do UBND thành phố Hà Nội tổ chức ngày 22/7, ông Trương Minh Thanh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty thương mại Hapro, chia sẻ, doanh nghiệp sản xuất sẽ ở thế bí với mức giảm giá sâu 20%-50% giá trị sản phẩm.
Theo ông Thanh, do tính chất đặc thù riêng, doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng có lãi rất thấp. "Doanh nghiệp chuyên về may mặc thời trang thậm chí giảm tới 60% vẫn có thể có lãi thì những doanh nghiệp sản xuất chỉ cần giảm từ 20-50% đã ở thế bí. Thực tế với mức giảm giá sâu như vậy, doanh nghiệp không có lãi thậm chí lỗ", ông Thanh lo ngại.
Ông Đào Hải Huyền, Giám đốc Công ty Bột giặt và hóa chất Đức Giang bổ sung, không chỉ các doanh nghiệp sản xuất mà các công ty gia công cũng bị lỗ nặng với mức giảm giá 40-50%. Ông Huyền lấy ví dụ, một doanh nghiệp thương mại sản xuất 13 kg bột giặt với giá 40.000 đồng. Nếu trên bao bì ghi với giá 75.000 đồng có nghĩa là doanh nghiệp đã thu lãi và sẵn sàng giảm giá sâu tới 40% để lấy thương hiệu. Trong khi đó, các công ty chuyên về gia công hầu hết đã bị các doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm nên mức lãi rất ít và không thể giảm giá sâu theo quy chế của ban tổ chức.
Tháng khuyến mại 2010 sẽ tổ chức vào tháng 11. Đặc biệt với 2 ngày vàng từ 13 đến 14/11 trên địa bàn thành phố Hà Nội, người tiêu dùng sẽ được mua hàng giảm giá 20-50% với ít nhất 20% mặt hàng doanh nghiệp đang kinh doanh, có giá trị từ 200 nghìn đồng mỗi sản phẩm trở lên.