Thể thao Việt Nam có thêm suất thứ 8 tham dự Olympic Tokyo 2020

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thể thao Việt Nam chính thức có suất thứ 8 tham dự Thế Vận hội tại Nhật Bản của VĐV taekwondo Trương Thị Kim Tuyền.

Kim Tuyền giành suất thứ 8 cho thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020.

Với mục tiêu giành vé tham dự Thế Vận hội tại Nhật Bản, đội tuyển Taekwondo Việt Nam đến Jordan dự vòng loại Olympic Tokyo 2020 với 1 chuyên gia và 2 VĐV nữ Trương Thi Kim Tuyền hạng 49kg và Nguyễn Thị Ánh Tuyết hạng 57kg. Các tuyển thủ và chuyên gia đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trước khi lên đường. Đây giải đấu quan trọng quy tụ 84 VĐV xuất sắc của 28 quốc gia khu vực châu Á, khu vực có nhiều VĐV mạnh nhất của Thế giới. Trước khi đội tuyển Taekwondo lên đường, Việt Nam đã có 8 suất tham dự Thế Vận hội tại Nhật Bản gồm Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Nguyễn Văn Đương (boxing), Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo (một suất rowing). Vì thế, đội tuyển Taekwondo quyết tâm giành thêm tấm vé thứ 9 cho thể thao Việt Nam.
Tại khu vực Đông Nam Á có 4 quốc gia cử VĐV tham dự gồm Thái Lan, Philippines, Campuchia và Việt Nam. Theo quy định, mỗi quốc gia được phép tham dự 2/4 hạng cân của nam và 2/4 hạng cân của nữ.

Giải vòng loại tại Jordan tranh tài trong hai ngày 21 và 22/5. Chỉ 2 VĐV lọt vào chung kết nội dung mới được suất chính thức dự Olympic từ Liên đoàn taekwondo châu Á. Theo lịch ban đầu, giải vòng loại của khu vực châu Á tổ chức vào tháng 4 năm ngoái tại Trung Quốc nhưng bị hoãn và đổi địa điểm sang Jordan do Covid-19.
Trong các VĐV của Việt Nam góp mặt, đội tuyển rất kỳ vọng võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền giành được suất chính thức cho taekwondo Việt Nam. Tại trận bán kết, Kim Tuyền có một chiến thắng thuyết phục 26-12 trước võ sĩ người Kazakhstan - F.Aldangor qua đó chính thức góp mặt vào trận chung kết và giành tấm vé thứ 8 tham dự Olympic Tokyo cho Việt Nam.

Lần gần nhất taekwondo Việt Nam giành suất chính thức dự Olympic là năm 2012 tại London (Anh). Tại khu vực châu Á, Thái Lan đã có 1 suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020 của môn taekwondo - VĐV Panipak Wongpattanakit - nhờ xếp hạng tại nhóm đầu trên bảng xếp hạng thế giới. Giải tại Jordan là giải cuối cùng cho tất cả võ sĩ trong khu vực tìm suất đi Olympic tại Nhật Bản trong tháng 7 này.
Ngày mai, võ sĩ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (57kg) sẽ chính thức thi đấu ở hạng cân này và cô hiện đang là ĐKVĐ tại SEA Games 30. Như vậy, Thể thao Việt Nam hiện có 8 suất chính thức tham dự Olympic Tokyo.